Thứ Bảy, 5 tháng 6, 2021

NNB/ 14 NGÀY CHÉP NGHĨ VỀ CORONA VIRUS VŨ HÁN/ 6/

NGUYỄN NGUYÊN BẢY 14 NGÀY CHÉP NGHĨ VỀ CORONA VIRUS VŨ HÁN/ 6/
KHÁNG CHIẾN

(Lời cầu nguyện cho các binh sĩ):
"Lạy Chúa là Đấng đầy lòng thương xót, con cầu xin Cha đặt tay trên những người nam và người nữ đang bảo về đất nước này để chúng con được tư do. Xin Cha ở cùng những binh sĩ của chúng con trong những nhiệm vụ họ được giao. Xin đưa họ trở về an toàn. Con ngợi khen Cha vì những người nam và những người nữ dũng cảm này. Con cảm ơn Cha vì đời sống của họ. Con cũng cầu xin Cha ban cho họ có những kỹ năng cần thiết trong mọi nơi, mọi lúc, hầu cho họ có thể trở về nhà bình an với gia đình mình"

Chúc tụng Đức Giê-hô-va là Vàng Đá cùa con! Ngài dạy con đánh giặc, tập ngón tay con chiến đấu. Nhưng cuộc chiến đấu chống giặc dịch Virus Corona Vũ Hán này, chúng con đã phải chiến đấu bằng cách Stay home/ Shelter in place/ Ở Yên Trong Nhà/ Trốn Tại Chỗ/, đọc một tít báo hoang đường " Chống dịch là khát vọng của giới trẻ lúc này" (Báo Thanh Niên), ngâm nga một phán truyền vớ vẩn mà lòng đau, dạ thắt: " Lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại, bạn có thể cứu sống cả dân tộc bằng cách nằm dài trên ghế sofa và không đi ra ngoài. Chưa bao giờ việc trở thành Siêu Anh Hùng lại dễ dàng như vậy. đừng bỏ lỡ cơ hội này".

Shelter in Place/ Ở Yên Trong Nhà/ mà nhìn các anh hùng dũng sĩ, (gọi chung một nhóm nhỏ nhân loại) từ các y bác sĩ, các phi công, tiếp viên, các binh sĩ công an, bộ đội đến các ông bà bộ Y, bộ Dục, đến cỡ ông Đam, rồi các Thủ tướng, Tổng thống thế giới đã lao vào cuộc kháng chiến chống giặc dịch Virus Corona Vũ Hán.. /

Mời cùng chia sẻ một tâm sự thật lòng, (nguồn Hùng Vương bt lại từ nguồn Hạt Lửa):

AI THẬT LÒNG YÊU AI ĐẾN BÂY GIỜ MÌNH ĐÃ BIẾT

Đang ngủ say bỗng nghe máy kêu tít tít. Thức dậy mở máy, thì ra là tin nhắn của Thủ tướng chính phủ kêu gọi không tụ tập đông người, chịu khó đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay..Nừa đêm rồi mà Thủ tướng còn thức và đôn đốc bộ phận giúp việc gửi tin nhắn đến toàn dân..
Rồi PTt. Vũ Đức Đam có những đêm thức trắng, muốn ngủ một chút mà không thể yên lòng!
Bộ đội thì nhường doanh trại cho dân, gánh hết khó khăn về phần mình, gồng mình phục vụ và bảo vệ đồng bào.
Tôi đã thấy Thủ tướng nước Ý khóc. Nước Ý huyền thoại cổ kính, xinh đẹp với những kinh thành hoa lệ như mộng, như mơ giờ đây đang bên bờ hủy diệt. Hàng ngày những đoàn xe chở đầy xác người đem đi thiêu đốt mà không có bóng người thân, mới thấy hết tang thương. Tôi cũng đã thấy những giọt nước mắt của các bác sĩ Ý, khi họ đắng lòng rút ống thở oxy của những cụ già để gắn cho những người còn trẻ, phút giây ấy thật đau đớn muôn phần. Giờ đây, nước Ý là quốc gia số một hành tinh dẫn đầu về số ca tử vong và thứ nhì về số ca lây nhiễm. Nước mắt của TT Ý, của cả nước Ý đã quá muộn màng. Cả chính phủ lẫn nhân dân Ý đều quá chủ quan và vô trách nhiệm với dân tộc!
Thủ tướng Anh cũng có lúc nuốn thả nổi, cứ để cho dịch bệnh tự sanh, tự diệt, cứ để cho dân Anh lây...thoải mái, lây riết thì cũng phải có lúc...hết lây? Chỉ đến khi các nhà khoa học Anh lên tiếng, CP mới ra tay hết sức muộn màng!
Bây giờ thì các đệ nhất siêu cường như Mỹ, TQ, Ý ,ANH, PHÁP, ĐỨC, TBN...đều trở thành ổ dịch. Số ca tử vong gia tăng chóng mặt, trong khi con số ấy ở VN là số 0, phương Tây mới bắt đầu nhìn về VN. Khi châu Âu là ổ dịch, CP VN đã gấp rút phái hết máy bay chở công dân và kiều bào về để mà bảo bọc. CP VN nói, đây là tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đây là khúc ruột ngàn dặm. Máy bay VN lao vào tâm dịch, vượt nửa vòng trái đất, vượt muôn dặm trùng dương để cố gắng đưa hết con Lạc, cháu Hồng về quê tránh dịch. Về với Tổ quốc xa tít trùng khơi. Tổ quốc, có khi nào hết khó khăn đâu. Nhưng Tổ quốc bao giờ cũng dang rộng vòng tay.
"Ai thật lòng yêu ai đến bây giờ mình đã biết"! Dẫu đường đời trăm vạn lối, song cuối cùng thì những người ra đi còn có hướng quay về giữa vòng tay dang rộng và đùm bọc của dân tộc.
Đứng trước tử sinh, sanh mạng con người là như nhau, đều là vốn quý nhất. Chúng ta đối với nhau vốn không có oán thù. Oán thù là do tà kiến, là do vô minh che khuất lương tri.
Hai tuần lễ tới đây là hai tuần quyết liệt, hai tuần vô cùng vất vả gian lao. 14 ngày chống Covid cũng giống như 12 ngày đêm làm trận ĐBP trên không, cũng giống như chiến dịch tháng 4 toàn thắng. Biết đâu đấy, sẽ có ngày 30/4 được lặp lại, đất nước trọn niềm vui.

Và mời cùng chia sẻ thêm, bài văn vần của Phan Dương Nguyên PGĐ BV Nhi TW)

DÒNG MÁU VIỆT NAM

Tôi đã nghe/ nhịp thở của Tổ Quốc tôi/ Nặng trĩu lo âu, căng mình chống dịch/
Tôi đã nghe/ Những bàn chân tưởng như đến đích/ Bỗng chốc lại xa vời../ Tôi kính trọng vô cùng những đồng nghiệp của tôi/ Giọt mồ hôi thấm vết buộc khẩu trang chằng chịt/ Phòng áp lực âm/ áo choàng, kính đeo kín mít/ Họ là niềm tin/ Cho mỗi bệnh nhân trong cuộc chiến sống còn../

Tôi đã nghe/ Suốt dải biên cương, lối mở, đường mòn/ Trên mỗi điểm cách ly/ Là dấu chân người lính/ Họ giữ cho đất nước yên bình/ Không hề suy tính/ Cơm vắt, ngủ vùi, lều bat, phong sương../

Tôi đã nghe/ Sau tiếng tàu bay hạ cánh xuống phi trướng/ Là hàng ngàn người con từ muôn nơi un ùn trở về đất mẹ/ Tổ quốc quê hương nhân từ là thế/ Dẫu có đứa con hư vẫn ôm ấp vào lòng/ Bởi hiêu rằng/ Những tháng năm xa xứ long đong/ Sống trong chốn thần tiên, chắc gì không cô độc..?/

Tôi đã thấy/ Và lòng như bật khóc/ Khi những tình nguyện viên năm vật xuống đường/ Vừa lo xong người cách ly yên giấc ngủ trên giường/ Cũng là lúc các chị, các anh kiệt sức../
Tôi đã thấy/ Tổ quốc mình thao thức/ Hơn chín mươi triệu con tim cùng nhịp đập kết đoàn/ Phát hiện, cách ly/ Không để dịch lây lan/ Trên dưới một lòng như là con của Mẹ/

Tôi đã thấy/ Nhiều tấm gương tuổi trẻ/ Cùng cả nước chung tay bằng những việc đang làm/ Bởi dòng máu trong người mang hai tiếng Việt nam/ Xin hãy giữ niềm tự hào và tình yêu như thế!/
Chép này đã dài, xin tạm dừng.
Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần)
Thiên thủ thiên nhãn vô ngại Đại bi Tâm đà la ni
(...) Bà lô kiết đế thất Phật ra lăng đà bà/ Nam mô na ra cần trì/ Hê rị, ma ha bàn đa sa mế/ tát bà a tha đậu du bằng/ A thệ dựng/ Tát bà tát đa../

Mời đọc tiếp bài 7
14 NGÀY CHÉP NGHĨ VỀ CORONA VIRUS VŨ HÁN
Nguyễn Nguyên Bảy/ Đất chép Sugar Land/ Chép vo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét