Thứ Năm, 12 tháng 8, 2021

99 BÀI VĂN NGẮN MỞ LÒNG/ Bài 25/ Bạn Đã Nâng Đỡ Tinh Thần Tôi..

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng, đang ngồi và trong nhà
Nguyễn Nguyên Bảy


99 BÀI VĂN NGẮN MỞ LÒNG
Bài 25. Bạn Đã Nâng Đỡ Tinh Thần Tôi..


NNB. Bạn ủng hộ tôi, nâng đỡ tinh thần tôi, tiếp trợ năng lượng cho tôi../ Thật lòng cảm ơn. Lời cảm ơn xin gửi về bạn trên không gian mạng, tên Hồng Minh, không địa chỉ, không điện thoại. Tiếc thật, chúng ta chưa một lần tay nắm tay nhau, cùng im lặng mà hiểu nhau, thân mến nhau như thể đã bầu bạn từ thưở ấu nhi.
Mình xin phép, đăng lai nguyên văn bài văn ngắn của bạn về văn mình trong ấn phẩm Người Yêu Sách số 96, do Thư Viện Phạm Thế Cường, Gò Vấp xuất bản. 

NGUYỄN NGUYÊN BẢY - CHÉM GIÓ MUÔN MÀU
" Tôi không phải nhà văn, nhà thơ. Tôi chỉ là người chép chữ xuôi rồi bảo là văn, chép chữ vần rồi bảo là thơ.." / NNB

Bước vào những trang văn, trang thơ Nguyễn Nguyên Bảy, tựa như bước vào một vườn hoa mượt mà của ngôn từ. Nơi đó có thể thấy sự phóng khoáng, thoải mái an nhiên trong ngòi bút của ông. Đặc biệt trong tập Chém Gió Muôn Màu, người đọc như bước vào một thế giới riêng, nơi ông trải mình bằng những câu chuyện đời, tự do và có phần như chơi đùa.
Cầm cuốn sách trên tay dường như không thể đoán được phong cách viết lạ lùng của nhà văn Nguyễn Nguyên Bảy, dường như nhà văn không phải nhà văn, ông viết với nét bút tự tại. Những câu văn bóng bẩy nhưng lại không hề chau chuốt, viết tưởng như có mục đich nhưng lại nhẹ nhàng xuyên thấm vào câu chuyện đời không chút gượng ép. Ngay từ tựa đề đã thấy cái muôn mầu trong phong cách nhà văn. Không phải một câu chuyện dài với những nhân vật văn học, mà đơn thuần đó là những câu chuyện những xúc cảm khác nhau về quê hương, về con người, về những đau khổ đời thường..được ông "chém gió" gần gũi đến lạ. Trong tùy bút Quê Mình Hà Nội " Hình như trong thổn thức tôi tiếng ru thoi Vạn Phúc, tiếng lửa gốm Bát Tràng. Hình ảnh sau cuối tôi lang thang nhìn là cây cầu Long Biên. Cây cầu ấy hình như bây giờ đang trôi vào quá khứ, trôi vào kỷ niệm, bởi đã có cầu Thăng Long, Chương Dương làm thay công việc của cầu Long Biên, và sớm thôi, nhiều cây cầu khác sắp vượt qua sông Hồng". Những lời tâm tình theo dòng tự sự vừa chân tình, vừa giản dị, theo ngôi thứ nhất tạo cho người đọc những điều thân thuộc như chính mình đang cảm nhận sự việc ấy. Có lẽ chính vậy mà sách có tưa đề Chém Gió Muôn Màu. Đó là muôn mầu cuộc sống, có thể bắp gặp trong đây bất cứ câu chuyện nào của cuộc sống.
Cách mà nhà văn viết dường như có sự bất chấp, nơi ông tự do với cảm hứng riêng của minh. Những trang giấy với những xúc cảm mà nhà văn hướng tới. Chém Gió Muôn Mầu như một cuốn sách tâm hồn thư thả, tựa sự nhàn rỗi để tác giả hàn huyên cùng người đọc, trò chuyện tâm tình đời, "chém gió" vào đời...

NNB : Bạn ủng hộ tôi, nâng đỡ tinh thần tôi, tiếp trợ năng lượng cho tôi. Mở lòng cảm ơn. Cảm ơn bạn đọc.

Nguyễn Nguyên Bảy
99 BÀI VĂN NGẮN MỞ LÒNG
Bài 25. Bạn Đã Nâng Đỡ Tinh Thần Tôi..

SugarLand Houston Texas Hoa Kỳ. July 2021.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét