Thứ Ba, 26 tháng 10, 2021

TREO TRANH PHƯƠNG NGỌC



TREO TRANH PHƯƠNG NGỌC

Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY

CÕI TẠM

Có lẽ chỈ là lời an ủi
Hoặc là lời dỗ dành ma mị
Rằng: Trần gian chỉ là cõi tạm
Cõi trên mới vĩnh hằng thiên đường
Hỏi thiên đường ở đâu?
Chỉ thấy mang mang mây xanh, gió trắng..

Cõi Tạm tôi ơi! Triền sông lụa nắng
Cỏ xanh chúm chím hoa vàng..
Cõi Tạm tôi ơi! Mưa phùn xuân sang
Cô gái làng hoa gánh xuân vào phố
Cõ Tạm tôi ơi! Những đêm không ngủ
Ôm con che đạn bom rơi..

Cõ Tạm tôi ơi!
Tôi nắm tay em đi dọc triền sông Cái
Đêm ngủ dưới trăng mà sinh ra tiên đồng, ngọc nữ
Tiên đồng thì học chữ
Ngọc nữ thì thêu thùa
Đời mình, mình tự xưng vua
Thiết triều dưới một mái ấm..

Cõi Tạm tôi ơi!
Những ngày vợ bệnh, con đau
Mài thơ làm thuốc
Những ngày gạo tiền cạn kiệt
Gánh chữ đứng bán chợ trời
Khinh miệt cường quyền dụ dỗ..

Cõi Tạm tôi ơi!
Những ngày nạn ách bão giông
Vợ gào cao xanh ôm giữ người đi
Con đôn đáo tim ân nhân cứu giúp
Người được gọi đi không buông tay khuất phục
Tranh đấu với linh thiêng quyền sống làm người

Vì thế, Trần gian tôi ơi!
Cõi Tạm thiên đường..

Sugar Land Housto Texas Hoa Ky 3.2021
VANDANBNN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét