Thứ Tư, 24 tháng 11, 2021

PHUONGNGOC ART



PHUONGNGOC ART
Tranh: Nguyễn Lý Phương Ngọc
Thơ: Nguyễn Nguyên Bảy

TÔI TRI ÂN TIM TÔI

Em trong tôi tám mươi năm rồi nhỉ?
Một phận người cỏ hoa
Có than trách tôi điều gì không nhỉ?
Hỡi trái tim nhân hậu hiền hòa..

Cùng một xác hồn cớ chi tri ân, cớ chi than trách
Đời cỏ hoa Trời cho phúc an lành
Hãy tựa ngực Em tung tăng triền cỏ mướt
Mà nghe nắng tỏa cao xanh

Tám mươi năm tôi đã trút vào Em
Bao buồn vui sướng khổ sang hèn
Em không già mới lạ, không yếu mới lạ
Vậy mà tôi chỉ suông lời yêu Em,thương Em

Thành thực đấy thu, trương Em đã mệt
Phận cỏ hoa chìm nổi nổi chìm
Nhưng Linh Thiêng vẫn cho tim Em đập
Còn tươi xanh ngày nào hoa cỏ cứ tươi xanh..

Tôi chẳng muốn nói lời còn hết
Đời cỏ hoa không khuất phục tru di
Em có mãi cùng tôi xanh thắm khúc xuân thì
Mà sống thảo thơm mỗi ngày đời còn được sống?

Tám mươi năm tim Em chưa một lần thất vọng
Hãy tựa ngực Em mà hát thương Em
Ôm lấy cuộc đời mà hát yêu Em
Triền cỏ xanh nắng nở hoa vàng..


Viết sau ngày mô tim sống lại
Sugar Land Houston Texas Hoa Kỳ, 3.2021.
VANDANBNN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét