Chủ Nhật, 19 tháng 12, 2021

Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY / NĂM KHÚC NGỌN CỜ/ 4

 

Thơ
NGUYỄN NGUYÊN BẢY

NĂM KHÚC NGỌN CỜ/ 4

Kể từ ba bảy tuổi, đến nay đã lão tám mươi, mà với tôi, 43 năm ấy chỉ như
một ngày. 
Một ngày dài 43 năm..Ngày nào cờ tôi cũng vươn bay dưới cờ Tổ quốc.
Minh bạch: Cờ tôi chỉ chào cờ Tổ quốc, quyết không chào cờ nhân danh.
43 năm, cờ Tổ quốc của tôi không ngừng nghỉ một ngày tranh đấu.
Thương tích đầy minh, 
tay miệng cường quyền cùm khóa, cọp beo cấu xé
thịt da, thảo khấu ngăn sông, cấm chợ, 
cá cầu trời thả đỏ những sông quê..
Thương cờ khóc cạn nước mắt. Chỉ thấy cờ cười. Cờ không cô đơn, Cờ tự tin, cờ không cam chịu, kiêu hãnh không cúi đầu. Đón lửa trời cờ thiêu dốt những
nhân danh ác thú. Đón gió trời cờ mở ngực tung bay.. 

Cờ bay lên vẫn tên là Tổ Quốc. Cờ Tổ Quốc vẫn là bọc đồng bào tộc Việt.
Không thay máu, 
không đổi da. Sắc đỏ của máu và mầu vàng của da.
Mỗi chúng ta là một ngọn cờ.


43 năm là một ngày. Cờ tôi vươn bay dưới cờ Tố quốc. Không mỏi gối, không
chồn chân, không thay da đổi máu, chỉ cam tội vừa anh hùng, vừa hèn nhát..cúi xin
Sắc đỏ của máu và mầu vàng của da. Mỗi chúng ta là một ngọn cờ. 

Sugar Land Houston Texas 12.2021
VANDANBNN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét