Thứ Ba, 21 tháng 12, 2021

Thơ Nguyễn Nguyên Bảy/ NĂM KHÚC NGỌN CỜ/ 5, HẾT



Thơ
NGUYỄN NGUYÊN BẢY

NĂM KHÚC NGỌN CỜ/ 5

80 năm đời là một kiếp hư vô. Kiếp hư vô tôi đã xong. Tôi hồn nhiên nhi nhiên
bước vào 
phòng chờ Cao Xanh cho luân hồi sang miền hư vô khác..
Vào phòng chờ tôi gặp bao nhiều là bao nhiêu kiếp hư vô.
Phần lớn kiếp hư vô đồng loại hư vô tôi, nôm na than tiếc cuộc đời đang tươi đẹp
mà phải biệt ly, than tiếc nói cười nào cũng rưng rung nước mắt.
Phần nhỏ kiếp hư vô, chiếm một góc phòng chờ, mở chợ. Hư vô cường quyền
ói từng đấu 
máu hút của chúng sinh. Hư vô dối trá xếp từng đống súng
gươm nạm vàng, bọc bạc 
lóc từ xương thịt đồng bào. Hư vô lọng thấp,
mão cao bầy từng núi tiền cướp 
không chừa váy Mẹ.. Hư vô nào cũng cuống
cuồng rao bán gia tài máu
xin mua nước mắt..
Tôi hơ hải nôm na thơ, không nôm na được điệu vần gì ngoài hai chũ lanh cong:
Máu và Nước Mắt. Đã nghe phán tuyền rền vang của Địa Tạng Vương:
Nước mắt được thăng về luân hồi, Máu phải đầy xuống chín tầng địa ngục..

80 năm một kiếp hư vô, gọi đẹp nôm na Người.
Cha mẹ căm cờ tôi ở vuông đất này dưới 
chân cờ Tô quốc chém đá một lời
nguyền: 
Sắc đỏ của máu và mầu vàng của da. Mỗi chúng ta là một ngọn cờ.. 
Việc gì làm được tôi đã làm rồi. Việc gì không thể tôi đã xin tạ tội. Tôi đã
đến đất này tự nhiên 
như mưa nắng, nay nếu được gọi đi sẽ ra đi như nắng mưa.
Cầu xin cuối:
Xin được cắm đàn cờ con cháu tôi trên vuông đất cắm cờ tôi và cũng nguyền lời

chém đá: Sắc đỏ của máu và mầu vàng cùa da. Mỗi chúng ta la một ngọn cờ

Sugar Land Housto Texas 12.2021
VANDANBNN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét