Thứ Bảy, 1 tháng 1, 2022

NNB. 1.CHÀO NGÀY TÌNH



Thơ
NGUYỄN NGUYÊN BẢY


2022. NĂM KHÚC CHÀO XUÂN
1. CHÀO NGÀY TÌNH
(1/1/1971 - 1/1/2022)


Chúng tôi có một Ngày Tình kỳ lạ. Ngày Tình phục sinh. Em thì đã 52, còn tôi
vừa mới lên hai. Tôi chưa cai sữa tay lần ngực em tìm tý. Tôi còn đóng bỉm
mưa bậy thẹn em.Tôi nhõng nhẹo 
đòi em tay vịn. Tôi ngô ngọng giữa
quần hùng hỏi câu buốt lòng: Mình có còn yêu cậu bé anh không?

Phục sinh này kỳ lạ quá. Không kỳ lạ sao được khi từ ông lão tám mươi
quay về làm đứa trẻ lên hai. Lạy Mẹ, nỡ nao Mẹ bắt vợ con khổ thế ?
Đang sống xuôi bỗng nhiên thời gian quay ngược, nụ cười biết khóc, nước 
mắt biết cười, mỗi dỗ dành đều mượn cò mượn vạc ạ ơi..

Cao xanh phục sinh tôi kỳ lạ, em của tôi đã yêu tôi kỳ lạ, lẽ nào tôi không
sống kỳ lạ ? Hứa đấy, thề đấy, sống để đáp đền..Đọc những lời chấm
phẩy này, em bỗng òa cười bồng hôn nồng nàn đứa trẻ lên hai..

Sugar Land Houston Texas Hoa Kỳ 1.1.2022
VANDA8NBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét