Thứ Ba, 15 tháng 3, 2022

NGUYỄN NGUYÊN BẢY /THƠ YÊU ĐÀU MÙA/ 6

 

NNB: Tám mươi dù bút lực còn sung với thơ yêu vẫn e là lố, là mất nết.
Nhưng Thơ Yêu Đầu Mùa viết khi mười tám đôi mươi mà chào tuổi tám mươi,
thì sự nâng đỡ tinh thần nghĩ không thẹn lắm. 10 khúc tán tình này viết rải rác
ở Hà Nội cuối những năm 1969, đầu 1970..
Mời mở lòng chia sẻ..

NGUYỄN NGUYÊN BẢY

THƠ YÊU ĐÀU MÙA/ 6

Diệp lục đời rồi xanh lá đơm hoa
Tôi của em ơi đừng run bàn tay sữa
Một cái gì như lửa
Cháy trong lò ngực đôi mươi
Và em giường như cũng giống tôi

Tôi hối hả ôm cây đàn huyền diệu
Em háo hức ru tiếng gù bồ câu
Thời gian thẳng đứng
Như bù lại tháng ngày
Chưa biết mặt tình yêu

Thong thả nhé, mình ơi thong thả nhé
Tôi của em thèm ngắm trọn tòa kiều..

Hà Nôi 1969-1970
Đọc lại 2022 SugarLand Houston Texas Hoa Kỳ
VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét