Thứ Ba, 19 tháng 4, 2022

THƠ NGUYỄN NGUYÊN BẢY/ TỤNG MỘT MÌNH / 8.7 CỬU TỤNG/ QUẺ KHỔN

 

NNB: Tôi viết cho mình những bài Tu thân, để đêm đêm tụng dưới trăng sao.
Tụng mà thấy lòng nhẹ nhàng bình yên. Từ tụng đến nay đã ngoài 50 năm,
tươi cười bằng lòng với hạnh phúc hiện có của mình. Tụng cùng tôi đi,
thử hai tuần, 10 bài, bạn sẽ cảm thấy đời mình nhiều khác lắm..

THƠ
NGUYỄN NGUYÊN BẢY
TỤNG MỘT MÌNH

8.7 CỬU TỤNG/ QUẺ KHỔN


Khổn chị Dậu
Khổn Thúy Kiều
Đâu phải khổn nào cũng khóc
Đầm kiệt làm gì có nước

Khổn Thị Nở
Khổn Chí Phèo
Rạch mặt chửi cả làng Vũ Đại
Cháo hành lò gạch trăng mơ

Khổn Cao Bá Quát thánh thơ
Gươm đàn kháng khổn
Chu di tam đại về trời

Vận khổn chẳng dám lộng lời
Cười qua khổn vói gọi trời mưa bay
Trạch kiệt rồi trạch lại đầy

Nhật tụng từ 1970
Bt lại Sugar Land Houston Texas Hoa Kỳ
VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét