Thứ Năm, 21 tháng 4, 2022

THƠ NGUYỄN NGUYÊN BẢY /TỤNG MỘT MÌNH /8.8 CỬU TỤNG/ QUẺ TỈNH

 

NNB: Tôi viết cho mình những bài Tu thân, để đêm đêm tụng dưới trăng sao.
Tụng mà thấy lòng nhẹ nhàng bình yên. Từ tụng đến nay đã ngoài 50 năm,
tươi cười bằng lòng với hạnh phúc hiện có của mình. Tụng cùng tôi đi,
thử hai tuần, 10 bài, bạn sẽ cảm thấy đời mình nhiều khác lắm..

THƠ
NGUYỄN NGUYÊN BẢY
TỤNG MỘT MÌNH

8.8 CỬU TỤNG/ QUẺ TỈNH


Trong lòng Khôn có mạch
Gặp mạch đào nên tỉnh
Vách đất vách gạch vách đá
Cũng giếng
Ăn đời này đời khác không cạn
Trữ đời này đời khác không tràn
Chỉ cần buông gầu
Vục được nước
Không phải trả kim
Lại được soi gương
Soi gương thấy nước chảy trong lòng
Thành mạch
Thành đạo
Đạo giếng
Không cạn
Không tràn

Nhật tụng từ 1970
Bt lại Sugar Land Houston Texas Hoa Kỳ
VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét