Thứ Năm, 21 tháng 4, 2022

THƠ NGUYỄN NGUYÊN BẢY /TỤNG MỘT MÌNH /8.9 CỬU TỤNG/ QUẺ PHONG



NNB: Tôi viết cho mình những bài Tu thân, để đêm đêm tụng dưới trăng sao.
Tụng mà thấy lòng nhẹ nhàng bình yên. Từ tụng đến nay đã ngoài 50 năm,
tươi cười bằng lòng với hạnh phúc hiện có của mình. Tụng cùng tôi đi, thử hai tuần,
10 bài, bạn sẽ cảm thấy đời mình nhiều khác lắm.. 

THƠ
NGUYỄN NGUYÊN BẢY
TỤNG MỘT MÌNH

8.9 CỬU TỤNG/ QUẺ PHONG


Nam mô Phong
Đông phong mở cửa đồng bằng
Tây phong lên núi làm gió rừng
Bắc phong thức đan áo ấm
Nam phong trăng võng lả lơi

Ấy là gió thực gió thức thời gió
Gió mềm như lụa ấm mát trần gian
Với gió không thực gió thổi ra từ lưỡi
Gió cát gió hung
Là gieo gió
Gieo ắt gặt
Gió cát gặt gió phúc
Gió hung gặt cuồng phong 
Gặt khóc gặt cười

Nam mô 
Tôi tụng tôi
Nhân quả

Nhật tụng từ 1970
Bt lại Sugar Land Houston Texas Hoa Kỳ
VANDANBNN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét