Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2022

THƠ NGUYỄN NGUYÊN BẢY/ TỤNG MỘT MÌNH / 9. ĐỒNG DAO

 

NNB: Tôi viết cho mình những bài Tu thân, để đêm đêm tụng dưới trăng sao.
Tụng mà thấy lòng nhẹ nhàng bình yên. Từ tụng đến nay đã ngoài 50 năm,
tươi cười bằng lòng với hạnh phúc hiện có của mình. Tụng cùng tôi đi,
thử hai tuần, 10 bài, bạn sẽ cảm thấy đời mình nhiều khác lắm..

THƠ
NGUYỄN NGUYÊN BẢY
TỤNG MỘT MÌNH

9. ĐỒNG DAO


Nhặt trong thiên nhiên
Đủ mầu câu hỏi
Nắng không biết nói
Tự thảm ấm vàng
Gió không mơ màng
Thổi buồm cánh lộng
Mưa không cao giọng
Hạt ngọt rơi rơi
Cây không đùa chơi
Hát lời xanh thẳm
Quả không ủng đắng
Chín dâng tay người
Cái lưỡi lắm lời
Đủ mầu câu hỏi
Không chịu mệt mỏi
Suốt ngày nói năng
Đắng xa ngọt gần
Vị nào cũng nếm
Khi tham muối biển
Sao chưa mặn lòng
Khi khoe áo tình
Thay hoài sành điệu
Lại khi trách rượu
Say chi ngọt ngào
Lại trách chiêm bao
Môi ai gọi nhớ
Cắt lưỡi vứt bỏ
Câm dần dà quen
Nhặt trong thiên nhiên
Đủ mầu câu hỏi
Đáp lời tội tội
Một mình mình nghe..

Nhật tụng từ 1970
Bt lại Sugar Land Houston Texas Hoa Kỳ
VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét