Thứ Tư, 20 tháng 7, 2022

Nguyễn Nguyên Bảy, Văn vụn./CHÚNG TA ĐANG TRỞ NÊN GIÀ HƠN MỖI NGÀY/ 4.


Nguyễn Nguyên Bảy, Văn vụn.
CHÚNG TA ĐANG TRỞ NÊN GIÀ HƠN MỖI NGÀY/ 4.
(We are getting older each day)
4. I am all ears / Tôi lắng nghe chăm chú..
Tôi lắng nghe chăm chú tất cả những mách bảo của người đời, chọn lọc thuận lý rồi tu thân theo mách bảo ấy. Có một mách bảo ngộ nghĩnh như đùa, tôi đã cười thầm và bỗng nghe cười thầm ấy lên tiếng trong hương gió thoang thơm, tôi bèn cúi đầu lặng ngẫm..
Mách bảo rằng: Người ta ơi đừng sợ tuổi già. Hãy mỗi ngày xem lại ảnh của chính minh ngược về từ hôm qua, tuổi già sẽ đứng lại ở mốc hôm qua ấy mà non tươi, xanh tốt, mà mạnh khỏe sống lâu..
Tôi đã tu thân theo mách bảo ấy đã vài chục năm nay, ngày nào cũng mở ảnh của mình ra xem, nghiệm lắm, luôn thấy mình trẻ hơn tuổi đến mười năm, bầu bạn anh em quen thuộc ai cũng thừa nhận vậy, không nịnh, không khách sáo.
Thế rồi, một nạn ách xảy ra, phải nằm liệt viện 45 ngày, còn sống, nhưng thân hình xác xơ, tàn tạ như người sắp đi. Chết không đáng sợ, chỉ sợ chết là đáng sợ thội. Tôi vùng lên chiến đấu với chính mình, đủ cách, đủ kiểu, kể cả cách/ kiểu mở ảnh hôm qua của minh ra xem mỗi sáng, còn thêm tuyển chọn nụ cười bầu bạn khắp nam, bắc, đông, tây treo lên tường phậy để cùng nhau Chào Nụ Cười..
Nghiệm lắm. Tôi phục hồi thể trạng khá nhanh. Bằng chứng, ảnh đính kèm, bức ảnh tự chớp, sát mặt một lão ông tám mươi mà nom không tệ, còn được. Bèn viết đôi dòng này gọi là chia sẻ bí quyết : Tìm lại mình hào hùng hôm qua mà tiếp thêm năng lượng sống cho hôm nay tuổi lão tám mươi: Chết không đáng sợ, chỉ sợ chết là đáng sợ thôi...
Dòng cuối chân thành : Tôi treo ảnh minh để dưỡng thương, để thông tin sức khỏe cho thân bằng quyến thuộc, để chia sẻ trải nghiệm với người cùng tín ngưỡng, để minh họa bài viết.. thực sự không phải ngáo ảnh nuôi phây, xin khắp lòng nhân thông cảm... Nguyễn Nguyên Bảy, Văn vụn. CHÚNG TA ĐANG TRỞ NÊN GIÀ HƠN MỖI NGÀY/ 4. SugarLand July 16.2021.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét