Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2022

Thơ NGUYỄN NGUIYÊN BẢY / TRÒ CHUYỆN VỚI TRÁI TIM



Thơ
NGUYỄN NGUIYÊN BẢY


TRÒ CHUYỆN VỚI TRÁI TIM

Em trong tôi một đời rồi nhỉ?
Một phận ngươi cỏ hoa
Có than trách tôi điều gì không nhỉ?
Hỡi trái tim nhân hậu hiền hòa..

Đã cùng một xác hồn lẽ nào còn than trách
Đời cỏ hoa chỉ bổn phận an lành
Hãy tựa ngực em tung tăng trên cỏ mướt
Mà nghe nắng tỏa cao xanh..

Suốt cuộc đời tôi đã trút vào em
Bao buồn vui sướng khổ sang hèn
Em không già mới lạ, không yếu mới lạ
Vậy mà tôi chỉ suông lời thương Em, thương em..

Thành thực đấy thu trương đã mệt
Phặn cỏ hoa chìm nổi nổi chìm
Hãy tựa ngực em mà hát thương em
Mà chăm sóc cỏ hoa bốn mùa tươi tốt

Tôi chẳng muốn nói lời còn/ hết
Đời cỏ hoa không khuất phục tru di
Em có mãi cùng tôi xanh thắm khúc xuân thì
Mà kháng chiến vì cuộc đời đẹp quá..

80 năm chưa phải già Người ạ?
Hãy tựa ngực em mà hát thương Em
Ôm lấy cuộc đời mà hát thương Em
Trên cỏ xanh nắng nở hoa vàng..

Viết sau mổ tim sống lại
Tháng Ba. 2021
VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét