Thứ Ba, 26 tháng 7, 2022

Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY / Nhân ngày 27.7 thắp một nén nhang /LỜI VONG LANG THANG



  1. Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY

    Nhân ngày 27.7 thắp một nén nhang
    LỜI VONG LANG THANG


    Tôi đã về tới đầu làng
    Nơi ngày tôi đi trống giong cờ mở..

    Tôi đã về tới thềm nhà Mẹ
    Ngày con đi cha sợ cả làng cười
    Không tiễn con cha vùi nước măt vào nồi khoai luộc
    Nhờ mẹ cõng theo khoai và nước mắt
    Nước mắt mẹ tuôn ra từ đâu mà lửa mãi tay con
    Đỏ lòm nòng súng..

    Tôi đã về tới chân giường em
    Ngủ đi ngoan cười nụ đi ngoan
    Nụ chưa nở hẹn ngày về cười nở

    Chẳm dám trách quê hương bạc bẽo
    Trống dong cờ mở có lúc

    Chảng dám trách mẹ cha bạc bẽo
    Không có củ khoai thần để ăn hết chiến tranh

    Châng dám trách em vô tình
    Chờ nở nụ cười trôi hết tuổi xuân trôi

    Tôi chỉ con biết tự trách tôi
    Sao hứa trở về mà không trở về

    Cúi đầu tạ tội
    Vong tôi bạc bẽo lang thang..

    Sài Gòn 1015
    VANDABBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét