Thứ Ba, 9 tháng 8, 2022

Nguyễn Nguyên Bảy / CẶP ĐÔI HOÀN HẢO



Nguyễn Nguyên Bảy
CẶP ĐÔI HOÀN HẢO

Trân trọng viết đôi dòng về cặp đôi hoàn hảo.
Cặp đôi ấy là vc nhà văn Triệu Xuân - Hạnh Lê, cặp vc đang đồng cảnh ngộ nạn ách như chúng tôi, nhưng sức vượt của họ thật vĩ đại, thật đáng ngưỡng mộ, đáng khâm phục, là một tấm gương sáng cho chúng tôi tu thân noi theo.
Sự nghiệp văn chương của Nv Triệu Xuân đã tự nói đầy đủ, phong phú, tài năng của anh với hàng chục tiểu thuyết, hàng nhiều trăm bài ký, nhiều bài thơ với giọng đọc hay như văn công. Sống và Viết như thế thật sự không hổ thẹn là nhà văn VN.
Anh là một nhà văn có công chúng, biết hòa nhập, tập họp cộng đồng, Nhóm hội Văn Chương Hồn Việt là bằng chứng.Anh là người tận tụy với công việc văn chương, mở lòng với bầu bạn văn chương, bằng chứng: Anh đã liên tục gần mười năm, cùng vc chúng tôi thực hiện Dự án sách Thơ Văn Thơ/ Văn Bạn Văn, đã xuất bản hơn hai chục đầu sách, tập họp thơ văn từ hàng ngàn các cây bút văn chương dài rộng khắp VN. Cá nhân mình, vc chúng tôi Nguyễn Nguyên Bảy - Lý Phương Liên thực lòng cảm ơn Anh đã chung sức, chung lòng cùng chúng tôi gánh vác việc nhỏ này, nhưng đáng làm, của văn chương.
Và rồi, Anh ngã bệnh, trọng bệnh, nan bệnh phổi. Tôi bất ngờ thực sự, choáng thực sự, nén khóc chia sẻ nạn ách cùng Anh. Vc nhà văn Triệu Xuân - Hạnh Lê gọi vc chúng tôi là anh chị, đó không chỉ là sự tôn trọng tuổi tác mà còn là trách nhiệm ruột thịt của nhau. Triệu Xuân ơi, anh xin lỗi. Anh ở xa, bị cuốn trong vòng xoáy Corona Vũ Hán, và đột ngột Nhồi Máu Cơ Tim, mổ banh ngực, mười phần tưởng đi, may phúc còn sống. Và cũng như Em, lúc này, bây giờ chúng ta đang cố vượt qua nạn ách mà vui sống mỗi ngày..
Nói về Triệu Xuân mà không nói tới Hạnh Lê, thì thực là mới nói một nửa Triệu Xuân. Nói về Triệu Xuân phải nói với cái tên kép Triệu Xuân - Hạnh Lê.
Họ là một cặp hình bóng, gần như không có khoảng tách rời, dù đó là việc kiếm sống, việc con cháu, việc văn chương, việc bạn bè. Tôi ghen với tình yêu của họ. Thương ơi là yêu khi nhìn cảnh Xuân cõng Hạnh trên lưng xuống từng bậc lầu ngày Hạnh gout chân sưng. Thương ơi là yêu khi vc nắm tay nhau tung tăng Âu - Á, lại khi niềm nở rượu trà tiếp rước bầu bạn Hội nhóm Văn Chương Hồn Việt, do Anh sáng lập và vun lớn xanh tươi. Thương ơi là yêu khi Triệu vật vã với những cơn đau ác bệnh, Lê thức trắng vuốt ve đau bằng đôi tay mềm mại...
Họ, Triệu Xuân - Hạnh Lê là một căp đôi hoàn hảo. Tôi chỉ biết nói vuông như thế thay lời cầu mong an lành, yêu bền thương lắm bên nhau Xuân - Hạnh nhé!/

Nguyễn Nguyên Bảy
99 BÀI VĂN NGẮN MỞ LÒNG
Cặp Đôi Hoàn Hảo.
SugarLand July 18.2021

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét