Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2022

Nguyễn Nguyên Bảy /. Văn Ngắn Về Tóc



Nguyên Nguyên Bảy CHÍN CHÍN BÀI VĂN NGẮN MỞ LÒNG..
Văn Ngắn Về Tóc
Đừng bảo nhỏ như sợi tóc có đáng gì Văn ngắn. Tự đáp: Sợi tóc to đấy. Không to thì Văn ngắn làm gì..
Ai chẳng có một thời xanh, chữ jin, thời tóc xanh. Cái thời đẹp nhất mắt nhìn ai, nhìn gì cũng thấy hoa hồng. Cái thời háo hức xếp bút nghiên ra trận. Cái thời ăn bo bo, uống nước trắng cũng thấy ngon, thấy ngọt. Cái thời suốt ngày mở ngực hát bài ca đỏ thắm. Và cũng cái thời sóng gió với áo cơm... / Thế rồi tóc rụng, mỗi ngày mỗi rụng, rụng tiễn thời tóc xanh..
Đừng thở than nước mắt làm tóc rụng. Đừng tưởng giầu sang mà tóc không rụng. Khóc cười gì tóc cũng rụng cả thôi. Tóc là thời, thời gian chỉ đi không trở lại bao giờ.
Ngày này, 25.11.2018, tôi lần đàu tiêng thấy bão ở Sài Gòn. nhà đổ, cây đổ, người đổ.../ Tôi ứng khẩu viết bốn câu 6/8 Hoa Tóc để nâng đỡ hoang mang mình không hoảng sợ..
Ngày này, 15.01.2021, Tôi đổ bệnh trọng, mổ ngực xong, vào hóa chất, tóc rụng bời bời. Tay quơ từng nắm tóc trên đầu, xòe bàn tay vừa phơi tóc vừa hỏi: Tóc thời xanh ta đâu? Nắng vàng ươm lời tóc: Người chẳng đã sống hết thời xanh của minh đó sao. Sống thế nào tự người biết..Hối tiếc hãy tự trách minh..
Tôi bèn đọc lại bài thơ Hoa Tóc tìm lạc quan..
HOA TÓC
Xin tóc chầm chậm nở hoa
Thời xanh bạc trắng đòi ta bồi thường
Tóc cười dỗ nắng hoàng hôn
Làm sao nhuộm được mất còn về xanh.. Nguyễn Nguyên Bảy CHÍN CHÍN BÀI VĂN NGẮN MỞ LÒNG.. Văn ngắn Về Tóc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét