Thứ Ba, 30 tháng 8, 2022

Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY / ĐÁM CƯỚI VÀNG



Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY

ĐÁM CƯỚI VÀNG

Bnn: Khi nghe tôi đọc bài thơ Đám Cưới Bạc viết năm 1970 tại Hà Nội trong một chào sách TBT tại nhà hàng khách sạn Lotus, Lân gật gù tấm tắc lắm. Đáp lại tấm tắc ấy, nhân viết về Tình Bạn Kỳ Lạ giữa tôi với Phạm Lân, tôi nhờ mạng gửi tới Lân Lotus - bạn tôi bài thơ Đám Cưới Vàng viết 2021 tại Sugar Land này.. Năm tình chúng mình tuổi ba mươi Lội sang sông đỗ bài thơ Đám Cưới Bạc đọc thương những vần thơ rơi nước mắt Tình đẹp nào chẳng phải lội qua sông.. Đã là sông thì có sâu, có nông Đã là sông thì có ghềnh, có thác Đã là sông thi có lũ, có tặc.. Thuyền tình chèo giữa mênh mông Mênh mông cùng ca dao tu thân Cầm vàng mà lội sang sông Vàng rơi không tiếc, tiếc công cầm vàng.. Và thế, năm nay, tình chúng mình năm mươi tuổi Anh ôm vàng lên bến ước mơ Hoa Gió đón tình lời ngạc nhiên chưa! Đôi ta đậu Đám Cưới Vàng Áp má anh, cớ sao Vàng khóc? 1.1.2021/ Ngày 50 năm một tình yêu Sugarland Houston Texas USA VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét