Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Góc riêng tư/ Không phải khách thơ từ Phú yên đến, mà là..

  

KHÁCH THƠ TỪ PHÚ YÊN VỀ..

Sáu canh giờ, tức là 12 tiếng, là trọn một đêm, hẳn là không thức trắng, xe dò ru êm giấc ngủ đường dài khởi từ Phú Yên..ngày 23..
Năm giờ sáng ngày 24 tháng Bảy, khách thơ đã tới chốn về..
Khách: Nguyễn Văn Hòa, thầy giáo, yêu và có lòng dâng hiến tình yêu cho văn chương Việt, đang chung tay cùng bầu bạn làm sách văn chương của bầu bạn văn chương khắp mọi miền đất nước..
Bước vào nhà Thơ Bạn Thơ, khách không là khách nữa, khách chào: Con nè, Hòa Phú Yên, thưa thầy cô..
.

Thơ Bạn Thơ không phân biệt tuổi cao hay tuổi thấp, nam xoan hay nữ lão, danh phận dân hay quan, tay đeo nhẫn xoàn hay chân viêm màng túi...Chỉ cần có chung một sở thích yêu thơ và cống hiến tình yêu ấy cho vườn thơ xanh, sạch, đẹp..Thế là đủ thành bằng hữu, thành anh em, thành ông cháu, thành cha con..
Hòa Phú Yên đã là thầy giáo, là chồng, là cha và vẫn khiêm nhường là em, là con, là bạn..là mình..là Hòa Phú Yên trong mỗi cương vị của mình mà gắng sức gieo trồng vườn đời, vườn bạn, vườn thơ... 
Đón nhận quà tặng của Hòa: Luận văn Thạc sĩ ngữ văn, hai tập thơ thơm mực của Lê Hưng Tiến, và chai mật ong rừng..Mừng ứa nước mắt trước những việc làm thành tựu, tử tế của con trai..
.

Trà. Hàn huyên. Hòa nhìn đôi chân thầy sưng đỏ, cổ thầy đau cứng, mắt thương. Rồi dọn phòng. Rồi tắm rửa. Rồi.. Lý Phương Liên nhận quả của con, mở luận văn cho ảnh chớp..Rồi tong tong đi chợ chủ lực món rau giá cá đậu đón con đi học xa vừa về..


Và con, Hòa Phú Yên..đã ngồi trước máy, mở đọc biên tập lần cuối cùng sách Văn Văn Bạn, 2 giúp thầy.
Người viết tin này lặng lẽ ngồi mở sách thơ của Lê Hưng Tiền, chầm chậm đọc thay lời cảm ơn..


nguyennguyenbay đưa tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét