Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

CHÉM GIÓ MUÔN MẦU/ Bài 11. DUYỆT BINH TRÊN BIỂN

NGUYỄN NGUYÊN BẢY
CHÉMGIÓMUÔNMẦU

Văn ngắn/ nxb hội nhà văn

Sách dày 240 trang, khổ 20x20, bìa carton in 4 mầu, giấy Ford indo trắng, gồm tập hợp 33 bài chém gió xanh/đỏ/tím/ vàng của bút nhân Nguyễn Nguyên Bảy, chủ trang vandan BNN, đã..đã có mặt tại gia, và sẽ là món quà nhỏ/ thân/yêu tặng bầu bạn trước thềm Tết năm Mùi Ất..2015
Bài 11.
DUYỆT BINH TRÊN BIỂN

Tùy Văn



Sắc đỏ của máu và mầu vàng của da
Mỗi chúng ta là một ngọn cờ


DUYỆT BINH TRÊN BIỂN

Trả lời Tạp chí Esquire, 8.2014


Đất nước chúng ta được Càn Khôn ban tặng một hình vóc kỳ lạ, thân nước hình chữ S, là ranh giới chuyển dịch của Thái Dương/ Thái Âm, ngoài đại dương (nước), có đảo Hải Nam (đất, tượng của Thiếu Âm) và trong đất liền, có Biển Hồ ( nước, tượng của Thiếu Dương ), hình thế ấy tạo thành một Bát Quái Đồ huyền diệu, rốn của vũ trụ, tâm của nhân loại, âm dương của trời đất, trường tồn cùng vũ trụ..Lịch sử ngàn năm, bao nhiêu trang thắm máu đào, bao nhiêu trang đỏ lòa gươm súng, chưa một quân xâm lược nào không phải chuốc thất bại nhục nhã trên thánh địa Bát Quái Đồ Việt Nam.

Nay, từ góc Thiếu Âm Nam Hải, giặc Tầu kéo giàn khoan 981 mở đầu cuộc xâm lược Việt Nam trên biển. Dịch học chép lại: Trung Hoa lập nhà nước Mao, 1949, và 30 năm sau, 1979, tức là một nửa hoa giáp không thể bán đứng Việt Nam, chúng mở cuộc chiến tranh biên giới “dạy chúng ta bài học”, nhưng cuộc chiến xâm lược ấy đã dạy chính chúng bài học ê chề. Và năm nay, 2014, chúng chọn thời điểm Bát Quái Dồ Việt Nam ta đang dịch chuyển, mà chúng cho là đang đi vào chu kỳ suy kiệt, để động binh. Chúng đã lầm. Chúng đã luận dịch theo mộng vương bá, theo lộng ngôn nước to bắt nạt, ức hiếp nước nhỏ, mà quên rằng Dịch học có chân lý, có đạo lý, có vô tư, công bằng, Bát Quái Đồ Việt Nam đi từ mốc 1945 đền 1975, là 30 năm, là một nửa hoa giáp, đã thành tựu một Việt Nam thống nhất. Và nếu lấy mốc 1954 đến 2014, là 60 năm, tròn đầy một hoa giáp vận động, với dấu mốc 1954 là Điện Biên mặt đất, dấu mốc 1972 là Điện Biên trên trời, thì tất 2014 sẽ là dấu mốc Điện Biên trên biển. Chu kỳ vận động của Bát Quái Đồ Việt Nam, hiện có vất vả chuyện này, gian nan chuyện khác, có làm suy yếu nội lực một quốc gia, chênh đảo đức tin một dân tộc. Nhưng đó là chuyện của Việt Nam, nhân dân Việt Nam sẽ tự lo toan giải quyết thuận lý. Còn việc giặc Tầu khai mở một cuộc chiến tranh xâm lược, hào khí dân tộc này không cho phép quân xâm lược càn bậy, ma trận tám cửa đã mở, đừng mong vào cửa tử mà thoát cửa sinh, bài học ngàn năm đô hộ Việt nam mà không cướp được Bát Quái Đồ Việt Nam, thì giấc mộng xâm lăng của giặc Tầu hôm nay, thế kỷ này, đâu có thể làm nhân dân Việt nam nao núng ? Du kích ca đang chặn diệt quân xâm lược nơi giàn khoan 981 và đại dương rừng sâu đang sẵn sàng mở Điện Biên trên biển dìm chôn quân cướp nước, không hôm nay thì ngày mai, không đời này thì đời sau con cháu, Bát Quái Đồ Việt Nam của người Việt Nam, nước Việt Nam trường tồn cùng dân Việt.


DUYỆT BINH TRÊN BIỂN


Tôi trôi theo câu thơ của tôi
Quốc ca hát đỏ sông Hồng..

Trảy hội duyệt binh trên biển

Biển tháng Năm xanh như vốn xanh
Khác chăng hôm nay xanh mang mang âm dương
Tướng biển cưỡi thuyền kình thuyền đà
Tiền quân là thuyền gỗ Bạch Đằng,
Hậu quân là hạm tầu Hoàng Sa 74
Là hải tàu Gạc Ma 88
Là tầu ngầm Kilô nhấp nhô họng súng
Trên đầu bảng lảng Bến Lú
Dưới chân mơ hồ sông Mê
Trên bờ trùng trùng quân reo
Tre Làng Ngà một thời
Hò kéo pháo một thời
Súng trường bắn rơi máy bay một thời..

Duyệt Binh!
Tôi mở ngực hát Quốc ca theo bước sóng hồn
Ôi, những con sóng hát Quốc ca thời ông tôi, thời cha tôi, thời tôi..
Thương quá hồn ơi, hồn ơi
Các hồn tử tế hùng anh đã hóa thân vào cực lạc biển
Gấp vội về hội cứu nhân gian
Chỉ thiếu đôi ba lớp sóng trái oan
Vẫn kêu đòi giải oan mới chịu hóa hồn vào non nước..

Duyệt Binh!
Đây là những sóng hồn từ nhóm đảo Lưỡi Liềm, Trăng Khuyết
Về từ Hải chiến Hoàng Sa
Chúng tôi mang về theo cả chốt Bến Lú
Quyết không để Thoát Hoan, Ô Mã Nhi cướp đảo hối lộ trời
Chết tội ác đừng hòng siêu thoát..
Chúng tôi chỉ để lại đôi ba sóng hồn
Ngày đêm vỗ sóng báo tang..


Duyệt Binh!
Đây là những sóng hồn về từ Hải chiến Gạc Ma
Chúng tôi mang về theo cả cửa sông Mê
Quyết không để Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống
Bán nước hối lộ Diêm Vương mà thoát tội vạc dầu
Chúng tôi chỉ để lại một hồn thiêng
Quấn cờ Nước hóa vào biển lộng
Thay chúng tôi hòa vào sông Cái hát Quốc ca..


Duyệt Binh!
Duyệt Binh!
Tôi trở về với hiện tại tôi
Trên bờ trùng trùng quân reo
Tiếng Sát Thát cháy lên lửa ngọn
Tiếng Sát Thát âm ỉ trong lòng
Ai bảo huyền thoại chỉ là huyền thoại
Ngựa sắt tre làng Ngà Thánh Gióng phá giặc Ân
Rồi bay về trời trả thanh bình cho trăm họ
Ai bảo huyền thoại mơ hồ
Súng trường bắn trăm thước làm sao rơi máy bay ngàn thước?
Thế mà máy bay rơi chiến thắng quá lạ lùng
Và hôm nay huyền thoại sẽ thế nào
Trước hiểm họa xâm lăng muông thú?
Tôi nghe tiếng biển cười sang tai
Huyền thoại bọc trong cờ Tổ Quốc..

Duyệt Binh!
Thơ hô vang lên thế
Tôi mời khắp cùng bầu bạn thời tôi,
Anh em thời tôi, con cháu thời tôi..
Cùng xuống thuyền linh
Theo lệnh Biển
Duyệt Binh
Quốc Ca Hát Đỏ Sông Hồng...


Sài Gòn, 6.2014
Nguyễn Nguyên Bảy / Mời đọc tiếp bài 12/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét