Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

SÁCH TBT 6/ PHẦN: Thơ Người Thơ đương thời/ Thơ Phan Trung Thành

 

THƠ BẠN THƠ, 6
 THƠ NGƯỜI THƠ ĐƯƠNG THỜI
/ 40 tác giả xếp theo ABC/

  26. Phan Trung Thành



26. Thơ PHAN TRUNG THÀNH

ĐƯỜNG KHÔNG DẤU CHÂN

Cuốn theo nhịp người đi người về
trong gió bụi mờ xa chợt thức
đường cong với phố ba mặt
mặt nào lùi dần
đến lúc còn nguyên là hạt bụi
nguyên sơ tình yêu luôn hấp lực về phía em
bên kia như cánh rừng
bên này đất bạc màu thâm canh
những vùng chữ non mọc thành đồi
vòng cung khúc xạ vào hơi thở nhộn nhịp
đất ơi đất nở mùa
đất ơi đất cuốn nhịp người đi
mang theo bộ ria cứng khói
thở than
mang theo niền tin sinh tồn
no hạt
mang theo cánh cung đứt lìa
khỏi xác
lao vào
đường không dấu chân…


MỘT ĐỜI SỐNG KHÁC – KHI VIẾT

Những đám mây bay về, nhưng mãi mãi ngoài trang bản thảo
mưa có thể xóa nhòa chữ nghĩa thành vết trong tôi
đường bay chân trời qua cửa
ô vuông khuôn ngực vỡ
làm sao tôi thể hiện trên trang giấy rối bời những bước chân
ý tưởng mùa nước dâng
lặn hay bơi ngập úng
tưởng tượng
dấu vết cuối cùng anh mất dạng
tiếng đã nói ngôn ngữ đã dùng
cổ thụ thơ vươn tới
càng vươn tới trang bản thảo chìm
anh bị kẹt
ước mơ cuối kẻ làm nên mùa màng nhỡ mùa sau thất bát.


NHỮNG NGÀY VẮNG SÔNG

Mưa đã thành sông nhiều ngày trên đường
tôi đi qua sông thở màu bùn non mềm chậm
tôi gặp sông chưa hở sông, lá hay thuyền vào
mắt em màu tóc chín
những ngày mắt em màu tóc chín
chở đầy thuyền kí ức tôi
dòng sông quê mang chuyện tình trôi mãi
sông ơi
người ấy đến rất lâu, không nói gì, từ bao giờ bến cũ
sông không dòng chảy sông không dòng trôi
chỉ có tôi hóa mùn bất tử
những ngày vắng sông

Thơ Phan Trung Thành/ Nguyễn Văn Hòa đọc chọn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét