Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY / NGẪU HỨNG THƠ BẠN

BNN: Mình xin lỗi V, nếu ngẫu hứng này chạnh lòng bạn. Xin coi đây không là ngẫu hứng riêng tư, thơ mượn ý thư bạn thực chỉ là cái cớ ngẫu hứng..



Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY

NGẪU HỨNG THƠ BẠN

Th
ơ buồn lắm. Đăng dùm
B
ạn bảo, Thơ buồn hơn nhện dăng tơ, hơn chấu cắn..

Trước khi bạn đóng hòm để lại vơi đầy cho mai sau, cho tương lai..
Tương lai nắng mai hồng cháu con hiếu lễ đem phơi
Đem phơi cho Nắng đọc họa may buồn hồng
Cháu con không đứa nào chịu đọc
Chúng không cam đem nến khóc thắp tiệc đời?..

Bạn bảo thơ đùa mà thật thơ chơi

Thơ là cuộc chơi thật đùa/ đùa thật
Nhưng bút ngậm tình nước non thì sao đùa được
 Bạn biết chăng xa-quê-tôi mấy hôm nay buồn nghiêng chiều vàng
Nằm lăn quay ôm cỏ, cỏ ôm
Cho vơi thèm nhớ cánh đồng hồn làng ta..

Bỗng nghe trong gió ngân nga

Câu thơ lạc vận..Bút ngậm tình nước non..
Mới hỏi, Tình nước non là cái tình gì?
Cha ông ngậm, cháu con ngùi buồn theo
Sao không mở sợi neo
Cho thuyền động chèo
Minh bạch tình non hung nước cát
Vạc cò thời mình kiêu hãnh trước bão giông
Hoa tả tơi rơi hoa sẽ phục sinh bùng
Thơ sau chữ buồn-bằng là chữ trắc-sướng..

Bạn ơi, Xin mở lòng cùng tôi quán tưởng

Thơ thời chúng mình, nếu đóng hòm gửi lại mai sau
Muốn cháu con khui phơi nguyện cầu
Liệu Thơ có bật nở sen Tây Hồ ngào ngạt
Và say đằm thắm rượu Làng Vân ?..

Seattle tháng giữa Hạ

Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY
VANDANBNN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét