Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

10 mẫu giá sách đẹp mê ly dành cho ngôi nhà của bạn

10 gia sach thumbnail 
10 mẫu giá sách đẹp mê ly dành cho ngôi nhà của bạn
Lâu nay chúng ta thường lựa chọn sử dụng các mẫu giá sách thẳng đứng, đơn giản, cùng chung một kiểu dáng cho bất kỳ nơi nào trong ngôi nhà của mình. Nhưng hôm nay, khi các công nghệ tiên tiến phát triển và sự sáng tạo của con người thêm rộng mở, đã có rất nhiều giá sách, kệ sách với mẫu mã độc đáo được đưa ra để người dùng thỏa sức lựa chọn. Sau khi chiêm ngưỡng xong những tác phẩm dưới đây, có thể bạn sẽ thay đổi cách nhìn về các mẫu giá sách truyền thống và bắt đầu tìm kiếm những mẫu nội thất đặc biệt và độc đáo hơn cho ngôi nhà của mình.

1. Giá sách siêu nhân
Burak Doğan là một công ty thiết kế và sản xuất hàng công nghiệp ở Istanbul. Hãng cho ra mắt những giá sách có các hình khối gắn lên tường với ý tưởng về nơi ở hay hang ổ bí mật của các siêu nhân. Cái giá sách siêu nhân này có thể thay đổi kiểu cách để sách, và nó còn thích hợp với loại sách truyện tranh, đồ họa hay tiểu thuyết.

2.  Giá sách sàn diễn
Đại lý tại Đài Loan của hãng Thinking Design vừa thiết kế cho khách hàng một sản phẩm nội thất với ý tưởng có sự hiện diện của chú mèo cưng. Chính vì vậy, căn phòng này được thiết kế với ý tưởng đưa giá sách vào trong như không gian của một sàn diễn catwalk lớn.

3. Giá sách hình cây nghiêng
Mẫu giá sách hình thân cây với những nhánh cây nghiêng như thế này sẽ mang đến cho bạn sự độc đáo nhưng cũng không kém phần thuận tiện, giúp bạn có thể cất giữ những quyển sách bạn thích theo chủ đề.
Đó là ý tưởng được nhà thiết kế Sebastian Errazuriz thực hiện khi nhìn thấy một cái cây ở ngoài phố. Anh đã cài xếp và đánh bóng những mảnh gỗ bằng cát, sau đó sơn màu đen và đặt thêm những cái giá bằng thủy tinh vào cây để giữ sách. Errazuriz là một họa sĩ người Chi-lê và đây không phải là cái giá sách hình cây nghiêng đầu tiên anh làm. Anh đã làm một cái giá sách và một cái bàn uống cà phê theo cách này.

4. Giá sách ô tô Jaguar
Có vẻ như đây thực sự là chiếc ô tô Jaguar với nội thất thiết kế riêng được treo lên tường để đựng sách. Giá sách này được làm theo ý tưởng của một vài người giàu nhằm đùa cợt, có phần hơi quá đà, đối với những người chẳng bao giờ được sở hữu những món đồ đẹp như thế, nay họ lại sử dụng chiếc xe đắt tiền này vào mục đích không phải để di chuyển.

5. Giá sách ảo ảnh quang học
Yael và Shay của Hãng thiết kế Raw Edges đã thiết kế một giá sách tạo ảo ảnh quang học tuyệt đẹp. Kiểu giá sách này, được gọi là “Hố trên tường”, nhìn giống như được khoét sâu xuống sàn nhà, như thể là đang để sách sai hướng.

6. Giá sách mạng nhện
“Lụa tơ tằm” là khái niệm mới của giá sách được hãng Bloq thiết kế dựa theo hình mạng nhện. Giá sách lớn này được thiết kế để sử dụng ở góc phòng, nhưng cũng có thể đặt nó ở giữa bức tường. “Lụa tơ tằm” còn có thể đổi chiều đặt giá sách. Tất cả các ô được làm theo một trật tự mà có thể thay đổi các chiều một cách linh hoạt.

7. Giá sách giả kĩ thuật số
Hãng DBD có trụ sở tại Washington mới cho ra một sản phẩm giá sách đặc biệt có thiết kế theo kiểu một căn hộ cao cấp ở cạnh vòng xuyến Dupont (Dupont Circle) của Thủ đô Washington DC. Nó kéo dài từ sàn đến trần nhà, vươn qua đầu và kết thúc ở vách ngăn phía trên. Đây là một tác phẩm nghệ thuật rất đa năng! Các bóng đèn, đầu phun, lỗ thông khí và chuông báo cháy cũng được đặc biệt chú ý với cách thiết kế khéo léo chạy dọc theo đường dẫn trên trần nhà.

8. Giá sách lơ lửng trong không gian
Đây là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt mỹ với những hộp gỗ chồng lên nhau ở nhiều góc độ khác nhau từ nhà thiết kế Malagana. Nhìn thật là mong manh, nhưng giá sách này có thể chịu được hơn 55kg. Giá sách được làm bằng nhựa polyethylene để cất giữ những quyển sách, tờ báo yêu quý của bạn một cách gọn gàng và đầy phong cách.

9. Giá sách đan chéo
Tác phẩm này ở trong bộ CHEFT của nhà thiết kế Maryam Pousti bao gồm 12 khối gỗ có thể được di chuyển và tách rời một cách dễ dàng.
Do giá sách được thiết kế theo kiểu những thanh gỗ đan chéo nhau nên nó có thể tự đứng vững mà không cần dựa vào tường, và có thể sử dụng cho nhà bạn lẫn nơi công sở. Việc lắp đặt cũng được thực hiện dễ dàng mà không cần đến ốc vít, đinh hay keo dán. Chỉ cần 10 phút là có thể lắp đặt xong một cái giá sách như thế này.

10. Giá sách hình cây độc đáo
Trong tiếng Italy, “albero” có nghĩa là cái cây, do đó, rất thích hợp nếu gọi giá sách này là một “cái cây độc đáo”. Cột chính có tác dụng như cái thân cây, nó có thể “mọc” ở bất kì vị trí nào trong nhà bạn. Cây có thể mọc đến 3m và những “cành cây” có thể mọc vươn ra nhiều góc độ khác nhau.

Theo Oddee

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét