Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Sách thơ KInh Thành Cổ Tích/ Thay lời tựa, KINH THÀNH CỔ TÍCH



Thay lời tựa,
KINH THÀNH CỔ TÍCH

Nơi ấy các cô gái đều là tiên nữ
Áo quần mớ bẩy mớ ba
Yêu nhau bắc cầu giải yếm..


Nơi ấy cốm Vòng gói lá sen xanh

Chuối đổ mầu trứng cuốc

Heo may thu vào từ năm cửa ô


Nơi ấy

Tôi là đứa trẻ đẻ rơi

Mẹ trảy hội trên cầu giải yếm

Các bà tiên chuyền tay nhau bú mớm

Chuyền tay nhau hát hò

Chày Yên Thái tôi nghe

Trái bàng rơi tôi nhặt

Gạo làng Gióng tôi ăn

Sông Cái lắm thủy thần

Rằm Mồng Một dâng hoa chùa Bộc


Nơi ấy

Các bà tiên dạy tôi biết khóc

Các bà tiên dạy tôi biết cười

Các bà tiên cho tôi giấy bút

Dạy tôi vẽ lên trời hình Rồng thăng

Dạy tôi chép chữ thành vần

Dạy tôi làm chồng làm vợ

Năm ấy sấm Trạng Trình ran nổ

Trời thật nhiều đạn bom


Nơi ấy lẽ Càn Khôn

Các bà tiên lần lượt về mây trắng

Con đưa mẹ đến đầu cầu giải yếm

Mẹ trắng vào mây

Mẹ thăng vào gió

Mẹ đi trảy hội Tiên Rồng


Nơi ấy

Đào Nhật Tân nở chấn Cửa Đông

Áo trấn thủ phủ rêu Cửa Bắc

Kèn tầu hừng hực Cửa Nam

Quốc ca hát đỏ sông Hồng

Nơi ấy là Kinh Thành Cố Tích

Nơi ấy là đời tôi.


Hà Nội, 1970

VANDANBNN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét