Thứ Năm, 1 tháng 11, 2018

ĐỌC NHANH SÁCH THƠ BẠN THƠ 8 / NHỮNG CÂU THƠ HAY TRONG TẬP SÁCH, 61-70


ĐỌC NHANH SÁCH THƠ BẠN THƠ 8

(Chủ biên: Lý Phương Liên - Nguyễn Nguyên Bảy,
Nhà xuất bản Hội Nhà văn, 2018
NGUYỄN VĂN HÒA


NHỮNG CÂU THƠ HAY TRONG TẬP SÁCH, 61-70

61/ Người còn trẻ mãi với em
Vui buồn gửi gió, áo khăn gửi triều...
Để trần mình với phiêu diêu
Đêm về cởi hết những điều thị phi...
(Nguyễn Công Trứ - Đào Phụng)


62/ 
Trở về

nhặt dấu chân mình
Mới hay bóng mẹ vô hình sau lưng.
(Trở về... - Võ Thị Kim Phượng)

63/ 
Em yêu của anh

Đừng hờn ghen
Đôi cánh thời gian lạc giữa mùa bão tố
Trên cánh tay này, em hãy ngủ đi
Giấc mộng của em
Sẽ chìm vào giấc mộng của anh
Giấc mộng của anh sẽ chìm vào viên gạch ẩn linh hồn cố quốc
(Dưới bóng Bosanư - Đào Thái Sơn)

64/ Một cộng với một thành đôi
Anh cộng cô đơn thành biển
Nắng tắt mà người không đến
Anh ngồi rót biển vào chai.
(Biển vắng - Trịnh Thanh Sơn)


65/ Anh nhốt hoàng hôn vào đôi mắt hẹp
Chia tay rồi. Từng milimét.
Vời vợi xa. Cứ vời vợi trôi xa.
Anh giấu tình yêu vào con tim khép nép
Vờ như mình rất thật thà.
(Phố nhỏ, chiều chia tay - Nguyễn Thị Liên Tâm)

66/
 Trả em một khoảng trời xanh

Hương ngày tháng cũ long lanh mắt người
Chiều xưa sông Trẹm mưa rơi
Chiều nay mưa phố anh ngồi nhớ em!
(Sông một thời xa - Trác Thanh Tâm)

67/
 Cánh chim thời gian đã tuổi héo gầy

Khẳng khiu điểm một màu không dám vẽ!
Chợt có tiếng chim từ xanh cao xinh thế
Véo von hót rằng: Phí một thời chim
Phí một đời chim!
(Phí một đời chim! - Huy Tập)

68/ 
Bất ngờ

  tui với giọt mưa
từ trong tim bão
cũng vừa rưng mi
một tui
  một quán nhu mì
 đón người hôm ấy ra đi
 không mùa
 một tui
một quán chờ mưa
   sao hanh khô cứ...
dạ thưa...
xin chờ!
(Nghiêng! - Vũ Miên Thảo)

69/ Vậy rồi mắt biếc thôi xinh
Câu thơ òa khóc duyên mình hẩm hiu.
Hạ vàng đánh rớt lời yêu
 Mùa thu giãy chết rụng vèo lá bay.
(Ví dụ mình xa nhau - Thạch Thảo)

70/
 Tháng tư đem áo ra sông giặt

 hoàng hôn ve vuốt lạnh tê người
 bên kia dòng vẳng câu quan họ
 chợt muốn quay về tuổi đôi mươi.
(Nỗi nhớ đa đoan - Ngưng Thu)

VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét