Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

ĐỌC NHANH SÁCH THƠ BẠN THƠ 8 / NHỮNG CÂU THƠ HAY TRONG TẬP SÁCH, 51-60


ĐỌC NHANH SÁCH THƠ BẠN THƠ 8

(Chủ biên: Lý Phương Liên - Nguyễn Nguyên Bảy,
Nhà xuất bản Hội Nhà văn, 2018
NGUYỄN VĂN HÒA


NHỮNG CÂU THƠ HAY TRONG TẬP SÁCH, 51-60

51/ Chợ quê, chợ của con người
Bánh đa, bánh đúc, trầu cơi, cày, bừa
Tất ta tất tưởi vào trưa
Mẹ đem vẫn dúm xửa xưa bánh về.
(Lục bát chợ quê - Hải Minh)

52/ bố mẹ luôn đắp cho chị em mình những giấc mơ
 ngọt ngào hơn cổ tích
chị thường đan ngón tay cầu nguyện
hi vọng vẹn toàn cho ngày mai
(Với chị - Trần Ngọc Mỹ)

53/ những đứa con
rong chơi trên cuộc đời
chúng đâu biết những cuộc rong chơi khác
cũng ở trái đất này
(Mẹ và bữa cơm nấu dở - Phan Nam)

54/
 Tôi sợ cuộc sống chung dưới mái nhà thiếu thốn

Tình yêu sẽ biến thành thảm kịch
Bông hoa và giấc mộng vàng sẽ biến thành lời cãi vã
Chngs ta nên dừng lại ở buổi chiều đi bên nhau
lần cuối cùng này
(Từ biệt - Lê Văn Ngăn)

55/
 Ta gồng gánh chút tình thơ lên núi

Em thong dong theo lối cỏ đi về
Con đường chiều chia hai nửa đam mê
Thơ bỗng nặng trên vai người xa xứ
(Khúc độc hành - Lê Nghị)

56/ Tôi với ông đều là kiếp dã tràng
Cố xe cát xây lâu đài ảo mộng
Người tôi yêu chê tay tôi lọng cọng
Dệt chẳng nên thân chiếc chiếc sang giàu

Ông mất nàng mà chẳng biết nàng đâu
Tôi biết rõ mà cuối cùng vẫn mất
Vậy ông với tôi ai là người hạnh phúc!
(Nghe Út Trà Ôn ca “Tình anh bán chiếu” - Nguyễn Trung Nguyên)

57/ Khôn ngoan hay khờ ngốc
Sống, phải ngóc đầu lên
Đừng nhũn như ốc sên
Cả cuộc đời úp mặt
(Ốc sên - Ngô Nguyễn)

58/ Nghĩ buồn cái xứ tằng hăng
Bồ chao, chim chích loăng xoăng múa lời
Văn xù câu gãy ý rơi
Xác xao vườn mẹ nằm phơi ngôn từ
(Nghĩ buồn - Vũ Đình Ninh)

59/
 ta về lạy một bến sông

tuổi thơ lãng đãng giữa dòng phù hư
điệu đàng khép bóng chân như
xênh xang ta ngậm tương tư giọt buồn
(Ta về - Phan Phú)

60/ Đêm gì đêm chẳng ngủ yên
Cho sương giăng kín nỗi niềm bâng khuâng
Mới hay trời thấp thật gần
Mới hay tôi đã có lần yêu em...
(Viết bên giòng Thạch Hãn - Nguyễn Minh Phúc)

VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét