Thứ Tư, 12 tháng 12, 2018

Nguyễn Nguyên Bảy trình quê hương con cháu/ Thơ 99 KHÚC TẶNG LIÊN/ Khúc 097 Tôi Cầu Xin Tôi


Nguyễn Nguyên Bảy trình quê hương con cháu
THƠ. 99 KHÚC TĂNG LIÊN.

097. TÔI CẦU XIN TÔI 


Ngày mỗi ngày tôi vắt đức tin thành sữa
Uống cùng cháu ngoại sơ sinh
Lời trăm tuổi ru cả hai ông cháu
Sáng nay đang ru bỗng cháu khóc thét
Tôi thả ngàn câu ru không thể dỗ
Kỳ lạ vừa chuyền sang tay bà cháu nín
Tôi bật ho như chưa được ho bao giờ
Ôm ngực chạm những mắt gai sầu riêng
Những mắt gai sầu riêng làm cháu tôi đau..

 Tôi ngồi úp mặt với hai kỳ tích thời hiện tại
Ly cà phê và máy laptop (*)
Google ru tôi cố chờ thêm khúc nữa
Cảm ơn Google, tôi không đầu hàng
Năm xưa gặp Từ Thức ở Rừng Tiên
Người hứa xin Tiên cho tôi sống đủ một ngày trời (**)
Cảm ơn Người Từ Thức, tôi hằng gặp trời
Lúc chính Tí trời sơ sinh đỏ hòn
Tôi vẫn pha hầu trời ly sương mai
Cảm ơn trời, bữa kia chính Ngọ
Trời nhắc tôi chỉ còn nửa ngày trời
Tôi vội lập trình 50 việc cần làm trước khi về cát bụi

Tôi cảm ơn tôi 50 việc đã gần xong
Chỉ còn ba việc nữa thôi
Sao nỡ bắt tôi thành người lỗi hứa
Tôi hứa cùng em bơi qua bể con về đến vườn người
Nắm tay nhau thung thăng trên cỏ biếc
Tình già hoan lúc trăng non
Tôi đã hứa cùng cháu con
Sum vầy dưới mái nhà lợp gianh tháng tám
Trung thu hạnh phúc đời mình
Tôi đã hứa tặng thời tôi bầu bạn
Những trích đoạn thơ nước mắt thăng hoa mưa rào
Trôi vơi những oan cuồng quá khứ
Ôi Trời xa xôi Từ Thức cũng xa xôi
Quả sầu riêng trong ngực tôi gần lắm
Cắn cười tôi cầu xin tôi…

(*) Bảo rằng, Vật chứng của văn minh nhân loại ngày nay tồn tại ngàn năm sau chỉ còn hai kỳ tích: ly cà phê và máy laptop.
(*) Bảo rằng, Một ngày trời dài bằng 100 năm ngày đất.
Seattle,6/2012

VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét