Thứ Ba, 1 tháng 10, 2019

THƠ BẠN THƠ 9. THƠ NGƯỜI THƠ VIỆT ĐƯƠNG THỜI 62. Thơ NGUYỄN MINH NỮU (Virginia – Mỹ)


THƠ BẠN THƠ 9. THƠ NGƯỜI THƠ VIỆT ĐƯƠNG THỜI


62. Thơ NGUYỄN MINH NỮU
(Virginia – Mỹ)


KHI VỀ Ở WEST VIRGINIA

Bây giờ xin ở lại đây

Với đêm quạnh quẽ với ngày hoang vu
Lên cao, có dốc sương mù
Xuống sâu có lũng xuân thu vắng người.
Ở đây thiếu hẳn tiếng cười
Thiếu luôn tiếng khóc, thiếu đời chung quanh
Xóm xa cách núi cách ghềnh
Cây tàng cổ thụ chênh vênh góc trời
Mưa rừng gió núi chơi vơi
Tựa hiên có một bóng tôi tự tình
Bây giờ sống thật với mình
Cùng thiên thu với chí tình thiên thu


TƯỞNG CHỈ MƯA THÔI

Mới đầu tưởng chỉ mưa thôi
Ai ngờ bão nổi một thời oan khiên
Đôi ta kẻ trốn người tìm
Vui chung thì ít buồn riêng lại nhiều

Khóc sao cho hết tịch liêu
Nửa khuya nhìn ánh trăng treo bồi hồi
Mới đầu tưởng chỉ quen thôi
Ai ngờ nghiệp chướng kéo đời trăm năm 

Chẳng ai biết được ai lầm
Nhưng trăn trở cả hai nằm không yên
Nhớ thì nhớ suốt ngày đêm
Càng thương tưởng lại càng thêm ngậm ngùi

Mới đầu tưởng chỉ vui thôi
Ai ngờ buồn đến rã rời thịt da
Cám ơn kẻ bỏ đi xa
Cho ta biết vị muối pha trong lòng
Ở đây thừa cái lạnh lùng
Thế mà nhớ kẻ nghìn trùng… lại thương

Thương sao cho được mà thương.

BÊN DÒNG POTOMAC


Tôi ghé bên bờ sông rất lâu
Im cho từng lớp ngập qua đầu
Triều dâng từ nhật rồi qua nguyệt
Trôi tới đâu và tan tới đâu
Tha thiết với vô vàn bóng nước
Được vỡ tan theo sóng bạc đầu


HÁT RONG GIỮA ĐỜI

Ôm đàn đến một bên đời
Thấy em áo lụa thấy đời gấm hoa
Thấy người tới thấy người qua
Thấy trong mắt biếc có ta đứng cười

Ôm đàn đến hát bên người
Sớm mai lồng ánh mặt trời ngát hương
Mặt người như hoa hướng dương
Thế là có những giọt sương ra đời

Ôm đàn đến hát bên người
Lòng vui thêm khúc nhạc vui hơn lòng
Hỏi rằng em giống tôi không
Mắt trông chân ngóng tay mong dạ chờ

Phải chăng đời chính là thơ
Nguyện bên nhau khúc tình mơ suốt đời.


DẠ KHÚC

Một nửa sương và một nửa hoa
Em dắt tôi vào dạ khúc ma
Chân đi xiêu đổ, tay hoang dại
Trân mình cho thấm nghĩa phôi pha
Một nửa sương và một nửa hoa
Ướt đẫm vai tôi tóc nhạt nhòa
Gót nâng lay động trong hư ảo
Dập dìu từng bóng, bóng trôi qua

Thơ Bạn Thơ 9/ Thơ Nguyễn Minh Nữu (Mỹ)
/ Mời đọc tiếp 63. Thơ Nguyễn Phú Phong (Mỹ)/
VANDANBNN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét