Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2022

Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY / MÕ HÁT/ THÁNG TƯ


Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY

MÕ HÁT

NNB: Tập văn Mõ Hát là tập ghi chép, thể nhật ký, lối văn vần, viết từ sau ngày
30.4.1975, riêng tư cho mình, viết xong, đọc lại rồi cất trên bàn thờ, tự tin là: 40 năm sau, nếu Trời cho còn sống, sẽ in thành sách để lại cho con cháu. Nay, 2022, còn sống, bèn rũ bụi thời gian, đưa Mõ hát chào bạn đọc. Toàn tập, gồm ba phần: (một) Gặp Mừng, (hai) Ký Ức Dài Mãi, (ba) Sài Gòn Miền Tôi.
Mời đọc phần Sài Gòn Miền Tôi.

THÁNG TƯ 

Tháng Tư, trời mặn nhạt mưa 
Miền Tôi đột ngột chân vừa tới nơi 
Cỏ hoa mở cánh tay người 
Ôm nhau quen lạ trao lời thiết tha 
Riêng tư. Vui thắm đôi ta 
Tình hoan cưới giữa hát ca đất trời… 

Tháng Tư bước Hạ sang rồi 
Bao ngày nuôi đất để lời mùa cây 
Anh nâng hạnh phúc đầy tay 
Thơm ngào ngạt chốn mưa ngày nắng đêm.. 
Điệu tình luyến láy âm thiên 
Không thanh mà chứa vô biên địa lời…
Tháng Tư có muộn không Tôi? 

Không gì muộn với tình người yêu nhau
Sông duyên nào biết nông sâu
Anh mượn giải yếm bắc cầu lội sang
Trời cho một tiếng sét vang
Quấn vào nhau cõi hân hoan cuộc Người

Cuộc Người một Em một Tôi
Một cộng với một thành đôi vợ chồng
Bên nhau khúc đắng bên sông
Vẫn bên nhau khúc ngọt cong bên này
Tháng Tư buông hết rủi may
Tặng Em thơ một ngực đầy hoa yêu..

NNB. Sài Gòn. 1975 dài mãi
VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét