Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2022

Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY/ MÕ HÁT/ HOA KHÔNG TÊN


Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY

MÕ HÁT

NNB: Tập văn Mõ hát là tập ghi chép, thể nhật ký, lối văn vần, viết từ sau ngày 30.4.1975, riêng tư cho mình, viết xong, đọc lại rồi cất trên bàn thờ, tự tin là : 40 năm sau, nếu Trời cho còn sống, sẽ in thành sách để lại cho con cháu. Nay, 2022, còn sống, bèn rũ bụi thời gian, đưa Mõ Hát chào bạn đọc. Toàn tập, gồm ba phần: (một) Gặp Mừng, (hai) Ký Ức Dài Mãi, (ba) Sài Gòn Miền Tôi.
Mời đọc phần Sài Gòn Miền Tôi.

HOA KHÔNG TÊN 

Trình Giải phóng. Đừng khinh tôi là Hoa Không Tên. Tôi xin mở lòng khai hết.
Nước mắt tôi thèm một vuốt ve người.. 

Đừng khinh tôi là Hoa Không Tên. Tôi đã bán tên mình cho súng. Để súng
không bắn mình. Mà sống. Sống mà khinh bỉ mà căm thù..

Súng gọi tôi nhớ lại căm thù. Người tình dầu ra trận. Không về.
Người tình thứ ba ra trận. Què một giò. Hận chiến tranh. Tự ải.
Rồi tiếp theo.. Cho đến người tình cuối. Lội trần từ mặt trận về. Gọi tên tôi là vợ.
Tặng một đứa con. Rồi đi cải tạo ba ngày. Nào ngờ biệt tích từ đi.. 

Trình Giải phóng. Khát vọng hoàn lương tôi bong bóng xà phòng. Cảm ơn
Giải phóng đã cứu quả tang.  Rước Hoa Không Tên về trại hoàn lương.

Phúc đức tại Mẫu, dẫu là Hoa Không Tên tôi cũng là người mẹ, tôi van cầu
giải phóng cho con tôi được vào  trại cùng mẹ. Uống sữa hoàn lương
mà làm người.. Xin đừng khước từ cầu xin tôi, tội nghiệp. 
Kìa.. sao Giải phóng lại khóc?..

NNB. Sài Gòn. Sau 30.4.1975 dài mãi.

VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét