Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

THƠ BẠN THƠ 9 /THƠ NGƯỜI THƠ VIỆT Ở NƯỚC NGOÀI / 16. Thơ QUAN DƯƠNG (Louisiana – Mỹ)

 

THƠ BẠN THƠ 9
THƠ NGƯỜI THƠ VIỆT Ở NƯỚC NGOÀI


16. Thơ QUAN DƯƠNG
(Louisiana – Mỹ)

 TÔI NGỒI TRƯỚC BIỂN

Tôi ngồi trước biển mênh mông

Vầng dương rụng phía sau lưng quê nhà
Tôi ngồi với bóng chiều tà
Lắng nghe gió thở xuyên qua nỗi buồn
Tôi ngồi cát ngủ dưới chân
Vết đau trổ nhánh trong thân thể gầy
Tôi ngồi ngay chỗ này đây
Như con chim biển lạc bầy bị thương
Tôi ngồi ôm một cố hương
Nhìn con sóng biếc chồm ôm dấu còng
Xa xa có lẽ cánh buồm
Lênh đênh sóng đẩy nhánh rong dạt bờ
Tôi ngồi cùng với hư vô
Đắp lên thân thế một tờ hư danh
Như con sao biển gãy cành
Nằm phơi thân chết ngon lành vô tư
Tôi ngồi . Tôi thả biển dâu
Hoàng hôn theo xuống trên cầu nhân gian


NI CÔ CHƯỞNG

Hôm qua chẳng biết bệnh gì...
Lên chùa cầu Phật độ trì. Phật ơi
Ni cô quì cạnh Phật ngồi
Lưng ong óng tỏa một trời quan âm
Cây nhang đang thả hương trầm
Bỗng nhiên lã ngọn vẽ vòng ngu ngơ
Ai mang gió lộng vô chùa
Thổi ta lộn ngược trở ra cõi trần
Câu kinh chưa kịp khấn thầm
Trúng ni cô chưởng trở thành bệnh thêm

NGUYỆT QUỲNH

Em đang thiêm thiếp giấc nồng...
Trăng chui khe cửa đến nằm kề bên
Tựa đầu em gối lên trăng
Hồn nhiên phơi đáy nguyệt rằm
tinh khôi
Mắc chi tôi
thẫn thờ tôi
Ghen trăng ngậm chặt môi đòi trao hôn
Trèo lên cõi mộng treo hồn
Tôi thả xuống đất cái buồn nhức xương
Lót thơ làm chiếu thay giường
Mượn heo may gió ngoài đường thả vô
Hỏi em biết đến bao giờ
Cùng chia tôi hạt trăng mơ nhấm cùng

1/2013

Thơ Bạn Thơ 9. Thơ Quan Dương
/ Mời đọc tiếp 17. Thơ Trần Trung Đạo (Mỹ)/
VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét