Thứ Hai, 30 tháng 9, 2019

THƠ BẠN THƠ 9 / THƠ NGƯỜI THƠ VIỆT ĐƯƠNG THỜI / 59. Thơ TRẦN DOÃN NHO (Massachusettes – Mỹ)


THƠ BẠN THƠ 9/ THƠ NGƯỜI THƠ ĐƯƠNG THỜI


59. Thơ TRẦN DOÃN NHO
( Massachusettres - Mỹ)


AI…


trước mặt rừng kiệt lá

sau lưng phố tạnh người
trời xa mây quánh đặc
đờ đẫn vạt chiều phai
con tim hồng bạt gió

tạt tới chỗ ta ngồi
ngẩn ngơ cành thu muộn
rụng một ngọn chơi vơi
bỏ tim vào trong túi

ta bay hết quãng trời
chạm đến vùng  không tưởng
ấm lạnh phiến tình côi
gió xoáy vào u tịch

nắng rơi động cõi ngoài
ta níu từng hư tự
tặng dữ cuộc chia phôi
ta ngược ta quá vãng

tìm lại chút tinh khôi
xôn xao cơn huyễn mộng
vỗ xuống những ngày vui
sau lưng rừng đã lá

trước mặt phố đã người
vọng âm từ khoảng vắng
ai…….?


MỪNG TUỔI


tôi gửi biếu em thêm một tuổi

một tuổi tươi ngoan một tuổi hồng
một tuổi chao qua, đời nhẹ hẫng
chạm vào. mềm. thơm. giọt tuyết tan
tôi gửi biếu em mỗi tí tôi

đôi chút buồn lạ trứt niềm vui
vài câu hờn xa sang nỗi đợi
như một đầu năm lưa thưa lời
tôi gửi biếu em sợi lẻ loi

mảnh, thon, gầy, nhẹ, ngắn, chơi vơi
em có thể giấu vào lồng ngực
hay một chỗ nào… không có ai.

em nhé, mùa xuân còn trứng nước
chờ. lâu, tôi xé miếng thời gian
đắp lên từng mảng, ngời,  thăm thẳm
chợt thấy mình xanh biếc hoàng hôn.

cái thuở cùng em gầy cuộc nhớ
bên này  tôi  lừa đảo bên kia
trái cấm, tôi chia từng phiến mỏng
cắn. thôi. lại nếm. rất vụng về
mồng một, tôi ra ngoài quãng trống

vẫy chào từng chuyến hẹn qua nhanh
tiếc nhau, ừ, tiếc nhau, đời mỏi
nhìn lên chấp chới một thinh không.
Em hãy hồn nhiên cầm tuổi mới

Tôi thì, tôi cứ cũ, vậy thôi
đất trời vây hãm niềm tơ tưởng
rất bực, tôi bèn lặng lẽ tôi.


NGẮN


đời sống thì dàààààiiiii

thật dài
tôi lại ngắn

mỗi ngày mỗi ngắn
ngắn
ngắn
một hôm

tôi nhớ tôi
tôi đi tìm
tìm hoải

tìm hoài
chẳng thấy
ai..


GẶP
(gửi Nguyễn Đức Tùng)


trong đời tôi chưa hề gặp một người nào dũng cảm

cũng chưa hề gặp một người nào thông minh
cũng chưa hề gặp một người nào tử tế
tệ hơn
tôi chưa hề gặp một ai vừa dũng cảm vừa thông minh lại vừa tử tế
đã thế

tôi cũng chưa hề gặp một ai hèn nhát

cũng chưa gặp ai dốt nát

cũng chưa gặp ai bất lương

đáng trách hơn

tôi chưa hề gặp một ai vừa hèn nhát vừa dốt nát lại vừa bất lương


một hôm

tôi gặp hắn

vừa dũng cảm vừa thông minh vừa tử tế

vừa hèn nhát vừa dốt nát vừa bất lương

tôi hỏi: ai?

tôi trả lời: tôi



HUẾ

(gửi Hoàng Xuân Sơn) 


bỏ đi 
tui nhớ

tui thương

tui quay

tui quắt

tui buồn

tui chán

tui tiếc

tui tức

tui trách

tui thề…

…quay về 

tui chạy xuôi

tui chạy nguợc

tui vô trong nội

tui ra ngoài thành

tui thăm lăng

tui viếng phố

tui lên núi

tui xuống làng

tui đi quanh

đi quẩn

đi quật

đi quành

tui gào khản cổ:

huế ơi, rứa chừ mi ở mô?


Thơ Bạn Thơ 9/ Thơ Trần Doãn Nho (Mỹ)

/ Mời đọc tiếp 60. Thơ Nguyễn Đức Nhơn (Mỹ)/

VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét