Thứ Bảy, 14 tháng 8, 2021

99 BÀI VĂN NGẮN MỞ LÒNG / 26/ LỜI DƯỚI TẤM ẢNH CŨ


Nguyễn Nguyên Bảy

99 BÀI VĂN NGẮN MỞ LÒNG
26. LỜI DƯỚI TẤM ẢNH CŨ
Old Family Photo.

Hình chụp gia đình ở Hồ con rùa, bây giờ cô bé mặt xệ kia đã là hs Cá Vàng Phương Ngọc, sắp bằng tuổi người phụ nữ cười trong ảnh như hoa..Và, cậu bé đẹp trai, cao gầy kia, tên Thi, đang sát cánh cùng cha mẹ thực hiện dự án sách TBT/ VBV..
/ Lời dưới ảnh, đăng sáng 30/4/2017 trên Fb Cá Vàng/

Lời nối của BNN: Cảm ơn con gái đã sưu phát tấm hình cũ chưa xa, tính theo tuổi con (1984) thì ảnh đã được chớp khoảng 1986/87, ngoài ba chục năm rồi. / Sài Gòn những năm ấy, gia đình chúng ta những năm ấy, một nụ cười rất tươi của mẹ, một nụ gượng môi cha, một ánh mắt hào quang của Thi và một mặt xệ non tơ của Ngọc..đã nói lên tất cả..
Không biết thời ấy, lúc toàn gia chớp hình, lòng ba có niệm Phật ? Có đấy. Không niệm Phật thì sao chúng ta đến được bến phúc hôm nay, con đã thành bà mẹ, có Nick thương, Va yêu. Và Thi.. và mẹ con bước vào tuổi bảy mươi mà cười chỉ mới thoang thoang chân chim và ba U80, kỳ lạ, khóc cười đều có hào quang..
Thế nên, nhìn ảnh cũ, nhớ lại cũ mà không mơ hồ, không quá vui cũng không than buồn, lòng chỉ nên niệm Phật mà lội bơi trong bể đời cho tới bến phúc cỏ hoa .. Con cháu ơi, cùng ba mẹ Niệm Phật. Niệm mà nghe Phật hát..

 Phật hát lời cò trắng muốt
Trắng muốt vì cò không phải là công
Phật hát lời cua đi ngang
Dẫu đi ngang cua cũng chẳng lạc đường..

Chú thích ảnh cho minh bạch:
Trái sang: Lý Phương Liên / Nguyễn Nguyên Bảy/ Nguyễn Lý Việt Thi /
ngồi: Nguyễn Lý Phương Ngọc.

Nguyễn Nguyên Bảy
99 BÀI VĂN NGẮN MỞ LÒNG
26. LỜI DƯỚI TẤM ẢNH CŨ

Bt tại Sugar Land Houston Texas Hoa Kỳ. July 2021.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét