Thứ Ba, 30 tháng 6, 2020

THƠ BẠN THƠ 10 / 55. Thơ HUỲNH DUY LỘC/ 56 Thơ PHÙ SA LỘC


THƠ BẠN THƠ 10
55. Thơ HUỲNH DUY LỘC/ 56 Thơ PHÙ SA LỘC 


55. Thơ HUỲNH DUY LỘC

ÁO VÀNG THU

Đất trời chao ngả chao nghiêng
Trong hai dấu ấn đồng tiền má em
Ngày trôi xao động
Êm đềm
Chân không kịp bước gót em mất rồi

Ngẩn ngơ tim đập bồi hồi
Tiếng khua náo nức một thời sẽ tan
Bâng khuâng chiều xuống bâng khuâng
Áo vàng em khuất. Em cầm nắng theo...


QUA BẮC CẦN THƠ

Tháng giêng
trời bỗng dưng mưa
Mưa rơi hạt nhỏ
cũng vừa ướt vai
Theo mưa
suốt khoảng đường dài
Mưa tươi mát phủi tháng ngày lo toan

Tháng giêng
hứng hạt mưa non
Môi thơm thắm ngọt
ngút nguồn tuổi thơ
Mưa đan
trắng những sợi mơ
Mắt trông vời vợi
Quê bờ Hậu Giang
Tháng giêng
trôi nhẹ mênh mang
Nhớ ! Nôn nao nhớ !
Cuộn dòng Mê- kông
Lục bình
trôi nở tím sông
Con phà khẳm
những nỗi lòng cố quê.


VÕNG NGỦ TÌNH XA

Gió ru
Võng ngủ vắng người
Sao đi...
chẳng nói nửa lời cho nhau !

Hỏi lòng...
tim thắt...quặn đau...
Ngùi thương
câu hát ngọt ngào ca dao
Nắng dập vùi
úa liếp rau...
Lặng lờ cá nổi
dưới ao đợi mồi...

Người đi...
nước cuốn xa khơi...
Bến tình, tôi lỡ  !
Bến đời,chông chênh !...

NGÓNG ĐÒ

Gặp nhau chi...Chẳng hẹn hò...
Ngùi thương viễn khách lỡ đò qua sông
Ngỡ như...sóng vỡ sâu lòng
Buồn nghiêng theo nỗi ngóng mong dáng đò

Thơ Huỳnh Duy Lộc/ NNB đọc chọn



56. Thơ PHÙ SA LỘC

GẶP BẠN BẾN TRE

Đầu năm tới thăm bạn
Đường xa cả trăm dặm
Oải người nhưng rất vui
Anh em còn rậm đám

Ly cụng ly côm cốp
Nhưng sao uống từng hớp
Không ực khà một hơi
Như ngày xưa sung sức

Hỏi ra mới được biết
Người tĩnh mạch chân sưng
Anh kia thì bị gút
Bạn nọ mắt kéo màng
Có chàng sắp chuyển viện
Nên uống trà đá khan…

Té ra sức khỏe tốt
Là của ngày tháng xa
Lặng nhìn nhau mái tóc
Lốm đốm màu mù sa

Tay run cầm ly rượu
Trước giờ phút chia tay
Mong sau qua gặp lại
Còn đủ mặt như vầy
Dù cụng ly yếu xịu
Hạnh phúc nào hơn đây!

13-2-2017


VÒNG QUAY

Quay tôi trong cõi mịt mù
Vòng quay bất tận cứ vù vụt quay
Quay tôi những sáng rạng ngày
Ly cà phê đắng với vài điếu đen

Quay tôi bè bạn bon chen
Vất vơ khắp xứ lấm lem mặt mày
Quay tôi những trưa rối bời
Bữa cơm nhạt thếch không lời đẩy đưa

Buổi chiều – cũng vậy – như trưa
Cái ăn như thể trò đùa vô duyên
Các con huơ đũa kiếm tìm
Miếng thịt nhỏ như một viên cát chìm

Quay tôi vòng chạy đồng tiền
Cả trong giấc ngủ vẫn triền miên quay
Và quay – trong óc – tôi quay
Cụp lưng rã cẳng không ngoài miếng ăn.


CÂU HÁT SUM VẦY

Ai hát chi điệu lý qua cầu
Cho lắt lẻo trái tim tôi nồng cháy
Con nước chảy cuộn mình con nước chảy
Nhớ thương em tôi nở tím nhánh lục bình

Ai hát chi “con vịt chết chìm”
Thương tiếc quá tôi “thò tay xuống vớt”
Tôi đâu sợ “lìm kìm” nó “cắn”
Bởi thương em tôi chấp nhận vết thương này

Bởi thương em muồng trổ hoa vàng
Mùa xanh lá bướm làng xô đậu
Tôi ru tôi điệu hát cũ càng
“Người dưng khác họ đem lòng nhớ thương”

Ai hát chi “tưới gốc ngô đồng”
Thương em quá áo lồng trong gió
Thương em quá tôi thầm đưa mắt ngó
Để đêm đêm mộng cứ no đầy

Hát đi em câu hát sum vầy
Mùa Xuân đến rợp trời gió chướng
Tôi mở hết tấm lòng sung sướng
Đón em về hát khúc tình chung .

Thơ Phù Sa Lộc/ Nguyễn An Bình đọc chọn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét