Thứ Năm, 30 tháng 9, 2021

NNB/ NHỮNG TÌNH BẠN KỲ LẠ CỦA TÔI/ Một Nét Lạ Với Vĩnh Nguyên - Miền Huế..


Nguyễn Nguyên Bảy


NHỮNG TÌNH BẠN KỲ LẠ CỦA TÔI
Một Nét Lạ Với Vĩnh Nguyên - Miền Huế.. 
Chỉ mới biết nhau qua thư mạng, chưa gặp nhau bao giờ, thế mà lúc gặp mặt ôm nhau thân thương như thể đã kết nhau từ thế kỷ trước..Ấy là tình thơ, tình bạn thơ! Bạn tôi, nhà thơ Vĩnh Nguyên từ Huế bay vào, tới Sài Gòn, tìm bạn thơ Lê Xuân Đố đồng hương, rồi bốc máy gọi tôi.. Thật tiếc, lúc ấy tôi đang đi chép thơ nơi Kinh Thành Cổ Tích. Bạn hỏi: Khi nào mi vô lại? Vậy thì tau đổi vé về, tau chờ mi..Tau yêu mi (vợ chồng mi) lắm, chỉ muốn gặp mặt thôi, bắt tay một cái, ôm nhau một cái, rồi tau về.. Tuổi đã đầy đầu, lỡ dịp, biết mai sau thế nào.. Thế nên, tôi vừa về đến nhà là bạn đến, đã bạn thơ sao lại lạ nhau? Mi (Lý Phương Liên) phải kể như anh biết Ca Bình Minh  của em gái, từ những năm 1970 đấy nhé..,Hai chữ đấy nhé nhấn mạnh với tiếng cười rất Quảng Bình. LPL mời trà rồi lẳng lặng, (lẳng lặng vào bếp), để không gian mênh mang lại cho hai Đức Ông, bạn tôi, Vĩnh Nguyên, nhà thơ thật, còn Mi chồng (nnb) chỉ đơn thuần là kẻ mê thơ thẩn thơ và thích chép thơ bằng hữu thành cổ tích nay, xưa..Cơm chín rõ nhanh, xào nấu rõ thơm, rượu xịn (đãi bạn thơ mà không rượu kể như vứt), tranh trên tường của con gái vẽ người thì bỗng người cười, vẽ hoa thì bỗng hoa nở, LPL ân cần mời bạn vào dùng bữa để vừa rượu vừa thơ.. Ngờ đâu, bạn trình bày: Tau quy rồi, quy đi học Phật, rượu không màng nữa, cá thịt không màng nữa, chỉ màng tình thơ.. Lý có vẻ hoang mang về "tài" xào nấu của mình, trình bầy văn vần, văn xuôi, tay hát, chân múa..Nhưng lòng bạn thơ vẫn nhất quyết Chay..Lý vội vàng cắt khéo dưa chuột, một đĩa kiệu chua và một đĩa cải luộc chấm tương tầu..Và ngồi ngắm bạn thơ..chay, bỏ mặc Mi chồng nhắm nháp rượu với không chay. Nhưng, mừng nhất là trong chay mặn ấy.. Bạn thơ Vĩnh Nguyên vẫn say đắm kể chuyện thơ và các nhà thơ xứ Huế, thơ và các nhà thơ bầu bạn khắp ba miền..và luôn không quên nhắc nhở chúng tôi đừng để vắng sót bạn thơ nào trong sách Thơ Bạn Thơ đấy nhé..,hai chữ đấy nhé nhấn mạnh với tiếng cười hương Huế. Nhà hẻm 55/10 Lê Thị Hông Gấm, Sài Gòn, không ghi ngày tháng..

Nguyễn Nguyên Bảy
NHỮNG TÌNH BẠN KỲ LẠ CỦA TÔI
Một Nét Lạ Với Vĩnh Nguyên - Miền Huế..
Bt lại tại Sugarland Houston Texas Hoa Kỳ. July 2021

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét