Thứ Tư, 1 tháng 9, 2021

Nv Châu La Việt phản hồi về bài viết của NNB

Có thể là hình ảnh về 2 người, trẻ em, mọi người đang đứng và ngoài trời

Nv Châu La Việt phản hồi về bài viết của NNB
NHỮNG TÌNH BẠN KỲ LẠ CỦA TÔI. NHÀ VĂN BỔ CỦI CLV
Fr. fb Châu La Việt
Tên tuổi Nguyễn Nguyên Bảy - Lý Phương Liên thuộc diện lẫy lừng. Từ Sugarland Houston Texas Hoa Kỳ, anh Nguyễn Nguyên Bảy vừa gửi cho tôi bài viết này. Thú thực chưa đọc, mà cũng chưa biết anh viết gì, nước mắt đã chảy trên gò má tôi( Tuổi già mau nước mắt quá. Bối cảnh Sai gòn dịch giã lúc này cũng có phần tang thương làm mình nhạy cảm quá). Nhưng cái chính là bởi anh U80 rồi, lại vừa đi qua một cơn” thập tử nhất sinh”: con tim của anh một buổi bỗng dở chứng, anh phải cấp cứu trong một bệnh viện Mỹ xa lạ, lạnh lẽo và trắng toát. Trăm phần thì đã tưởng 90 phần bay đi…
… Thế mà nhờ y học hiện đại, anh qua được cơn nguy kịch. Khi tỉnh mắt ra, anh thốt lên tiếng gọi người vợ tào khang của anh là chị Lý Phương Liên, goi tên thằng Thi cái Ngọc con anh, rồi gọi tên phố “cò ỉa Lò đúc Hà nội” của anh . Kinh hơn nữa là khi đã có thể ngồi dậy, lén bác sỹ cho ôm ngay lap top để viết, anh viết như rồ như dại, viết hết những gì phải viết bởi anh đã từng hú hồn vừa chạm tay thần chết và đã tưởng khép lại vĩnh viễn những dòng chữ này
Anh viết gì? Hết sức thiêng liêng và xúc động là những dòng anh viết trước hết là những người bạn kỳ lạ nhất của anh,( nhưng cũng là tri kỷ mật thiết nhất) là những gương mặt Lân Lotus, Lê Dưỡng Hạo , Nguyễn khắc Phục( Toàn ông rạch Giời rơi xuống) và một thằng em luôn phải sống trong những nghịch cảnh cuộc đời, cũng đã từng lên rừng xuống biển cùng anh là …thằng tôi.
Bởi hết sức xúc động và trân trọng những tình cảm này của anh, tôi xin đăng lên giới thiệu với bạn bè.
Nói thật, được một người nổi tiếng như anh viết đã là một diễm phúc. Được một người vừa đi qua cái chết tình dậy, sống lại viết về mình lại là một sự thiêng liêng. Đời mấy ai được thế?
Trăm lần, ngàn lần cảm tạ anh và giới thiệu với bạn đọc….

Theo fb Châu La Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét