Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2022

THƠ NGUYỄN NGUYÊN BẢY / TỤNG MỘT MÌNH / 8.3 CỬU TỤNG/ QUẺ PHỤC

 

NNB: Tôi viết cho mình những bài Tu thân, để đêm đêm tụng dưới trăng sao.
Tụng mà thấy lòng nhẹ nhàng bình yên. Từ tụng đến nay đã ngoài 50 năm,
tươi cười bằng 
lòng với hạnh phúc hiện có của mình. Tụng cùng tôi đi,
thử hai tuần, 10 bài, bạn sẽ cảm 
thấy đời mình nhiều khác lắm..

THƠ
NGUYỄN NGUYÊN BẢY

TỤNG MỘT MÌNH


8.3 CỬU TỤNG/ QUẺ PHỤC


3.
Sấm sét giấu mình trong đất
Chờ thời rền vang

Lục thượng đoạn thời tiểu nhân
Nhu nhẫn hoan ca ẩm tửu
Hoan ca quên lời dặn dò
Sập đêm làm sao vô cữu

Lôi cửu sơ đã thức mặt trời
Quân tử liệu còn quân tử?
Bĩ ngập lòng
Ai mách tai lời Thái?

Sấm sét thanh mà không lực
Sấm sét không hại ai
Sấm sét chỉ gọi thức
Địa/ Lôi Phục

Nhật tụng từ 1970
Bt lại Sugar Land Houston Texas Hoa Kỳ
VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét