Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2022

THƠ NGUYỄN NGUYÊN BẢY /TỤNG MỘT MÌNH / 8.5 CỬU TỤNG/ QUẺ TỔN

 

NNB: Tôi viết cho mình những bài Tu thân, để đêm đêm tụng dưới trăng sao.
Tụng mà thấy lòng nhẹ nhàng bình yên. Từ tụng đến nay đã ngoài 50 năm,
tươi cười bằng 
lòng với hạnh phúc hiện có của mình. Tụng cùng tôi đi,
thử hai tuần, 10 bài, bạn sẽ cảm 
thấy đời mình nhiều khác lắm..

THƠ
NGUYỄN NGUYÊN BẢY
TỤNG MỘT MÌNH

8.5 CỬU TỤNG/ QUẺ TỔN


Sơn nhất đinh thăng cao phun mưa
Bao nhiêu nước thì vừa lòng trạch?
Câu hỏi không lời đáp
Chỉ thấy trạch tắm kiều
Mời dục
Cơm sôi
Mời dục
Sơn tiếc của tình
Phỉ sức
Núi rạc
Quân tử tầu
Tổn tưởng không là Tổn
Sơn có tan cũng là tan vào trạch
Lại tắm kiều
Lại cơm sôi
Lại trăng thanh
Tội nghiệp mẹ đã sinh ra núi

Nhật tụng từ 1970
Bt lại Sugar Land Houston Texas Hoa Kỳ
VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét