Thứ Năm, 12 tháng 5, 2022

Góc Riêng Tư DƯỠNG THƯƠNG VỚI GÀ VỊT NGAN NGỖNG



Góc Riêng Tư
DƯỠNG THƯƠNG VỚI GÀ VỊT NGAN NGỖNG


Không thứ Bảy, Chủ Nhật nào gà vịt ngan ngỗng con cháu không tụ về
nơi ông dưỡng thương nói hát khóc cười cùng bệnh trọng của ông. Thế này
mà "xong" thì người đi tiếc lắm, và người ở còn đau lòng hơn. Nghĩ thế nên 
tụ hội nào với gà vịt ngan ngỗng con cháu ông cũng ngâm nga bài thơ Cõi
Tạm, ông viết khi bệnh quật sụp đổ tinh thần và tắp lự ông lại lạc quan
trước nói cười của ấm lòng ruột thịt.

BÀI THƠ CÕI TẠM 
Nguyễn Nguyên Bảy


Có lẽ chỉ là lời an ủi
Hoặc là lời dỗ dành ma mị
 Rằng: Trần gian chỉ là cõi tạm
 Cõi trên mới vĩnh hằng thiên đường
 Hỏi thiên đường ở đâu
Chỉ thấy mang mây xanh, gió trắng..

Cõi tạm tôi ơi! Triền sông lụa nắng
 Cỏ xanh chúm chím hoa vàng..
Cõi tạm tôi ơi! Mưa phùn xuân sang
Cô gái làng hoa gánh xuân vào phố
Cõi tạm tôi! Những đêm không ngủ
 Ôm con che đạn bom rơi..

Cõi tạm tôi ơi!
 Tôi nắm tay em đi dọc triền sông Cái
 Đêm ngủ dưới trăng mà sinh ra tiên đồng, ngọc nữ
 Tiên đồng thì học chữ
Ngọc nữ thì thêu thùa
 Đời mình mình tự xưng vua
 Thiết triều dưới một mái ấm..

Cõi tạm tôi ơi!
Những ngày vợ bệnh con đau
Mài thơ làm thuốc
Những ngày gạo tiền cạn kiệt
Gánh chữ đứng bán chợ trời
Khinh miệt cường quyền dụ dỗ..

Cõi tạm tôi ơi!
Những ngày nạn ách bão giông
Vợ gào Cao Xanh ôm giữ người đi
Con đôn đáo tìm ân nhân cứu giúp
Người được đi không buông tay khuất phục
Tranh đấu với linh thiêng quyền sống làm người!

Vì thế trần gian tôi ơi
Cõi tạm thiên đường..

Sugar Land Houston Texas Hoa Kỳ. 5.2022
VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét