Thứ Năm, 1 tháng 9, 2022

NGUYỄN NGUYÊN BẢY / Thơ CÕI TẠM



NGUYỄN NGUYÊN BẢY
THơ CÕI TẠM

Bnn: Du lịch Mỹ, Lưu Trọng đã ghé thăm vc tôi tại Cõi Tạm - tệ xá Sugar Land Houston Texas Hoa Kỳ, (Ảnh đinh kèm, LTV bìa phải). Nay nhân đăng bài Những Kỳ lạ tình bạn của tôi, viết về văn tài ngang dọc Lưu Trọng Văn, có đọc chọn bài thơ mới nhất của Văn tụng ca Ma Soeur Maria Trần Ngọc Thảo Linh, 32 tuổi vừa biệt Cõi Tạm về nước Chúa..do nhiễm virus conrana Vũ Hán khi tình nguyện giúp Dân trong đai dịch, Vandanbnn cho đăng lại bài thơ Cõi Tạm của NNB như một tiễn đưa..

Có lẽ chỉ là lời an ủi
Hoặc là lời dỗ dành ma mị
Rằng: Trần gian chỉ là cõi tạm
Cõi trên mới vĩnh hằng thiên đường..
Hỏi thiên đường ở đâu
Chỉ thấy mang mang mây xanh, gió trắng..
Cõi Tạm tôi ơi! Triền sông lụa nắng Cỏ xanh chúm chím hoa vàng.. Cõi Tạm tôi ơi! Mưa phùn xuân sang Cô gái làng hoa gánh xuân vào phố Cõi Tạm tôi ơi! Những đêm không ngủ Ôm con che đạn bom rơi.. Cõi Tạm tôi ơi! Tôi nắm tay em đi dọc triền sông Cái Đêm ngủ dưới trăng mà sinh ra tiên đồng, ngọc nữ Tiên đồng thì học chữ Ngọc nữ học thêu thùa Đời minh mình tự xưng vua Thiết triều dưới một mái ấm.. Cõi Tạm tôi ơi! Những ngày vợ bệnh, con đau Mài thơ làm thuốc Những ngày gạo tiền cạn kiệt Gánh chữ đứng bán chợ trời Khinh miệt cường quyền dụ dỗ.. Cõi Tạm tôi ơi! Những ngày nạn ách bão giông Vợ gào cao xanh ôm giữ người đi Con đôn đáo tìm ân nhân cứu giúp Người được gọi đi không buông tay khuất phục Tranh đấu với linh thiêng quyền sống làm người Vì thế, Trần gian tôi ơi! Cõi Tạm thiên đường.. Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY Thơ CÕI TẠM Bt lại tại Sugar Land Houston Texas Hoa Kỳ. August 2021

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét