Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Thế giới “đắng lòng” vì ảnh Beckham chụp tại Việt Nam

MIỄN BÌNH LUẬN

Tấm ảnh đang gây ồn ào trong cộng đồng mạng thế giới
Tấm ảnh đang gây ồn ào trong cộng đồng mạng thế giới
MIỄN BÌNH LUẬN


Tờ Jewish Business News thì nói rằng David Beckham starts scandal in Vietnam – David Beckham bắt đầu gây scandal ở Việt Nam.
Trong khi đó, trang tin hàng đầu nước Úc news.com.au thì cho rằng “David Beckham’s Facebook post of a woman with child on a motorbike taking his picture causes uproar in Vietnam” – Post ảnh phụ nữ chở con chụp ảnh, Beckham gây phản ứng ở Việt Nam.
Và Times of India của Ấn Độ: “Beckham’s Facebook pic causes embarrassment in Vietnam” – ảnh facebook của Beckham gây bối rối.
Hai tờ báo này còn bình luận tấm ảnh trên “đã lan đi rộng khắp báo chí, truyền hình địa phương suốt dịp cuối tuần với nhiều bài viết cho rằng người phụ nữ kia đã vi phạm luật giao thông”.
News.com.au dẫn lại bài viết trên báo Pháp Luật, phỏng vấn chỉ huy cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết người phụ nữ trong ảnh có thể bị phạt đến 300.000 đồng (16 đôla Úc) vì hai tội: 1 – không đội mũ bảo hiểm; 2 – sử dụng điện thoại trong lúc điều khiển xe.
Và nhận định: với sự thiếu tuân thủ luật giao thông cùng với đường sá tồi tệ, an toàn giao thông đang là vấn đề lớn ở Việt Nam với khoảng 14 ngàn người chết mỗi năm.
Các tờ báo cũng cho biết mục đích chính của Beckham đến VN là để quảng bá cho một loại rượu mạnh. Anh cũng đã đến Trung Quốc, Malaysia, Singapore và Hàn Quốc.
Tấm ảnh được Beckham post lên facebook hôm thứ năm tuần trước, với dòng chú thích: “Tất cả chỉ vì các fan nhưng tôi không biết là cách chụp ảnh thế này có phải là an toàn nhất hay không?”
Chỉ vài ngày, status trên đã nhận được hơn 18 ngàn comment, gần 700 ngàn lượt like và hơn 6.900 lượt chia sẻ.
Nhiều độc giả vào đây bình luận đã cho rằng họ cảm thấy bối rối về hình ảnh này.
Facebook có user tên Van Dang Yeu viết: “Đây là một bộ mặt xấu xí của Việt Nam”
Người khác tên Minh Anh: “Kẹp con vào hai chân? Thật khùng quá đi”.

(Theo Một Thế Giới)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét