Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Công ty Tân Đức nói hết cách mới rào đường, cắt nước

doanh-nghiep-bi-chu-khu-cong-nghiep-bit-cua-duoc-giai-cuu 
Công nhân Công ty Tango Candy phải leo qua núi đất đá mới vào làm việc được
Công ty Tân Đức nói hết cách mới rào đường, cắt nước

TTO - Nói về vụ Khu công nghiệp Tân Đức cắt nước, rào chắn lối vào Công ty Tango Candy, ông Trần Dương (giám đốc truyền thông 
Công ty cổ phần đầu tư Tân Đức) nói công ty ông "hết cách mới làm vậy"

Công ty Tân Đức nói hết cách mới rào đường, cắt nước  

Ông Trần Dương
Ông Trần Dương nói vào năm 2006, Công ty Tân Đức đã đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật KCN Tân Đức và đưa vào sử dụng.
Hầu hết các doanh nghiệp đã ký hợp đồng thuê lại quyền sử dụng đất, thuê nhà xưởng của KCN từ những năm 2006-2008, trong đó có Tango Candy.
Đến năm 2009, Tân Đức xin ý kiến từ Ban quản lý Khu kinh tế Long An để thu phí duy tu cơ sở hạ tầng.
Tân Đức đã đưa ra thông báo mức thu với giá 10.018 đồng/m2/năm và bắt đầu thu vào năm 2013. Tất cả các doanh nghiệp Việt Nam đều thực hiện rất nghiêm túc, trong khi các doanh nghiệp nước ngoài lại cứ cố tình chây ì, lần lữa từ năm này sang năm khác nên buộc chúng tôi phải có các biện pháp khác để đòi phí.
* Đó là cắt nước, dựng rào chắn, đổ đất trước cửa doanh nghiệp?
- Xin khẳng định việc dựng rào chắn, cắt nước, đổ đất trước hai cổng Tango Candy không phải là hành động tự phát.
Chúng tôi chỉ thực hiện trên phần đất của Tân Đức, giữa đoạn từ cổng Tân Đức ra đến lề đường, vẫn đảm bảo công nhân của Tango Candy có thể ra vào bằng xe máy. Việc dựng rào chắn này chỉ nhằm cản trở hoạt động của Tango Candy, không cho họ hưởng những dịch vụ mà chúng tôi phải đầu tư và phải đóng thuế trong thời gian qua.
* Tại sao Tân Đức không chọn giải pháp khác hơn thay vì cắt nước, chắn rào, đổ đất, thưa ông?
- Hết cách chúng tôi mới phải làm như thế. Chúng tôi cho rằng việc dựng rào chắn gây thiệt hại nhiều cho Tân Đức, đây có thể là hình ảnh không tốt cho Tân Đức.
* Tại sao KCN Tân Đức tháo rào chắn vào chiều 25-3?
- Trên cơ sở ý kiến vận động thuyết phục của UBND tỉnh Long An, chúng tôi tháo dỡ rào chắn để không làm ảnh hưởng thêm đến môi trường đầu tư chung trên địa bàn tỉnh. Tân Đức đã gửi đơn khởi kiện tại TAND huyện Đức Hòa.
Chúng tôi cũng muốn gửi đến những lãnh đạo nhà nước là nên có cái nhìn bình đẳng giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài. Đa số các nước trên thế giới đều bảo vệ doanh nghiệp nước mình trước hết, nhưng ở Việt Nam chúng ta lại quá quan tâm đến các doanh nghiệp nước ngoài.
* Hiện tại ngoài Tango Candy, được biết còn có 33 doanh nghiệp nước ngoài trong KCN Tân Đức chưa đóng phí, các ông định xử lý thế nào?
- Chúng tôi sẽ tiếp tục có các biện pháp để đòi phí đối với các doanh nghiệp này và sẽ luôn hành động phù hợp với luật pháp Việt Nam.

NHÓM PV

Bình luận copy đủ
XIN MIỄN BÌNH LUẬN THÊM



  • Lam 14:20 28/03/2016
    Một nhóm người làm nhục cả đất nước, xin đừng biện minh cho những hành động rẻ tiền, vô học.
    • Đỗ Minh Hồ Hải 14:44 28/03/2016
      Khi mà công ty Nhật họ nhờ Tổng lãnh sự, Lãnh sự quán Nhật Bản, rồi phương tiện truyền thông ở Nhật họ đưa tin thì đừng nói là Tân Đức thiệt hại mà cả môi trường đầu tư mà bao nhiêu năm qua chính phủ Việt Nam hết lòng mở cửa và kêu gọi đầu tư vào Việt Nam bị ảnh hưởng thì công ty Tân Đức tính toán thế nào đây ? Đúng là suy nghĩ nông cạn quá nên tính già hóa non Tân Đức ạ.
    • An 20:25 28/03/2016
      Tuấn@ nếu thấy công ty Candy vi phạm hợp đồng có thể kiện ra tòa. Nhưng hành xử kiểu giang hồ chợ búa như vậy là không thể chấp nhận. Thật nhục nhã cho Tân Đức.
    • xuandien 22:58 28/03/2016
      Không phải cứ người Nhật là đúng hết nhưng trường hợp cụ thể này là người ta hoàn toàn đúng. Ông cắt nước, dựng rào chắn khi người ta không đồng ý với mức phí Tân Đức tự đưa ra là hành động vô văn hóa không thể chấp nhận được.
    • Ngoc Han 22:15 28/03/2016
      Đang "xách rổ" qua nước người ta vay tiền, mà giờ hành xử con dân của người ta kiểu này thì ....
    • Chuyện đâu có đó, vẫn biết rằng người Việt hành xử như thế là kém nhưng cũng đừng tưởng cứ người Nhật là đúng hết
    • nguyễn minh hoàng 21:05 28/03/2016
      không có lửa làm sao có khói. đâu tự dưng hạ thấp uy tín mình làm gì bằng trò hạ cấp vậy. Mấy ông Nhật cũng được voi đòi tiên. lương công nhân 3 triệu, thuế miễn 100% - 50% rồi chuyển giá tùm lum, nói gì cũng phải cạnh tranh công bằng. 
  • Hà Huy Hoàng 14:17 28/03/2016
    Doanh nghiệp thuê mặt bằng, nhà xưởng để đầu tư trên cơ sở hạ tầng hoàn thiện của khu công nghiệp. Nghĩa là giá thuê đã bao gồm cả chi phí duy tu bảo dưỡng hạ tầng KCN. Nhà đầu tư không thể trả những khoản phí phát sinh ngoài hợp đồng đã ký với KCN. Làm ăn kiểu của Tân Đức rõ ràng là không minh bạch nên các công ty nước ngoài họ không chấp nhận là đúng. Muốn thu những khoản phí trời ơi như thế Tân Đức cần phải đàm phán khi tái ký hợp đồng cho thuê. ... 
  • nguyễn anh minh 14:12 28/03/2016
    Tôi không biết trình độ anh cao như thế nào nhưng qua cách hành xử như vậy còn thua mấy tay anh chị nữa. Tôi nghiêng mình cảm phục thái độ của ông già 77 tuổi .
  • Minh Tam 14:06 28/03/2016
    Một hành động quá ngu xuẩn, làm ảnh hưởng đến hình ảnh Quốc Gia.
  • tuongchinh 14:05 28/03/2016
    Văn hóa ứng xử của Công ty Tân Đức mang tính "giang hồ" quá
  • thanhle 14:10 28/03/2016
    Trong luật pháp VN không có một điều khoản nào hướng dẫn mấy ông hành xử kiểu côn đồ như vậy. Hành xử côn đồ làm ảnh hưởng tới dân tộc Việt Nam.
  • kristian 14:05 28/03/2016
    Đúng sai thế nào chưa biết ,nưững hành động của CT Tân đức đang phá hoại hình ảnh môi trường đầu tư tại Việt Nam, ứng xử như vậy không thể gọi là một CT, đọc bài báo người ta hình dung đây là kiểu xã hội đen thì đúng hơn.. 
  • manh 14:08 28/03/2016
    Lãnh đạo theo kiểu xã hội đen thế này mà cũng để được a
  • Vutivua 13:45 28/03/2016
    Đúng là cách làm việc của khu công nghiệp giống khủng bố doanh nghiệp. Muốn nói phải trái thì đem hợp đồng ra nói chuyện.
  • Trang 14:11 28/03/2016
    Hành xử kiểu côn đồ
  • Lam 14:20 28/03/2016
    Một nhóm người làm nhục cả đất nước, xin đừng biện minh cho những hành động rẻ tiền, vô học.
    • Đỗ Minh Hồ Hải 14:44 28/03/2016
      Khi mà công ty Nhật họ nhờ Tổng lãnh sự, Lãnh sự quán Nhật Bản, rồi phương tiện truyền thông ở Nhật họ đưa tin thì đừng nói là Tân Đức thiệt hại mà cả môi trường đầu tư mà bao nhiêu [xem thêm]
    • An 20:25 28/03/2016
      Tuấn@ nếu thấy công ty Candy vi phạm hợp đồng có thể kiện ra tòa. Nhưng hành xử kiểu giang hồ chợ búa như vậy là không thể chấp nhận. Thật nhục nhã cho Tân Đức.
    • xuandien 22:58 28/03/2016
      Không phải cứ người Nhật là đúng hết nhưng trường hợp cụ thể này là người ta hoàn toàn đúng. Ông cắt nước, dựng rào chắn khi người ta không đồng ý với mức phí Tân Đức tự đưa ra là [xem thêm]
    • Ngoc Han 22:15 28/03/2016
      Đang "xách rổ" qua nước người ta vay tiền, mà giờ hành xử con dân của người ta kiểu này thì ....
    • tuấn 14:34 28/03/2016
      Chuyện đâu có đó, vẫn biết rằng người Việt hành xử như thế là kém nhưng cũng đừng tưởng cứ người Nhật là đúng hết

  • Hà Huy Hoàng 14:17 28/03/2016
    Doanh nghiệp thuê mặt bằng, nhà xưởng để đầu tư trên cơ sở hạ tầng hoàn thiện của khu công nghiệp. Nghĩa là giá thuê đã bao gồm cả chi phí duy tu bảo dưỡng hạ tầng KCN. Nhà đầu tư không ... [xem thêm]
  • nguyễn anh minh 14:12 28/03/2016
    Tôi không biết trình độ anh cao như thế nào nhưng qua cách hành xử như vậy còn thua mấy tay anh chị nữa. Tôi nghiêng mình cảm phục thái độ của ông già 77 tuổi .
  • Minh Tam 14:06 28/03/2016
    Một hành động quá ngu xuẩn, làm ảnh hưởng đến hình ảnh Quốc Gia.
  • tuongchinh 14:05 28/03/2016
    Văn hóa ứng xử của Công ty Tân Đức mang tính "giang hồ" quá
  • thanhle 14:10 28/03/2016
    Trong luật pháp VN không có một điều khoản nào hướng dẫn mấy ông hành xử kiểu côn đồ như vậy. Hành xử côn đồ làm ảnh hưởng tới dân tộc Việt Nam.
  • Lãnh đạo theo kiểu xã hội đen thế này mà cũng để được a
  • Vutivua 13:45 28/03/2016
    Đúng là cách làm việc của khu công nghiệp giống khủng bố doanh nghiệp. Muốn nói phải trái thì đem hợp đồng ra nói chuyện.
  • Trang 14:11 28/03/2016
    Hành xử kiểu côn đồ

http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20160328/cong-ty-tan-duc-noi-het-cach-moi-rao-duong-cat-nuoc/1075018.html

Tango Candy tuyên bố nếu ra tòa sẽ hầu đến cùng


TTO - Nói về vụ việc công ty ông bị cắt nước, rào chắn lối vào, ông Tango Hirosuke 
(tổng giám đốc Công ty TNHH Tango Candy) tâm tư: "Biết thế này tôi chẳng bao giờ 
chọn Khu công nghiệp Tân Đức"



Tango Candy tuyên bố nếu ra tòa sẽ hầu đến cùng  
Ông Tango Hirosuke

Ngay từ đầu, trong hợp đồng của chúng tôi không hề có ghi rõ về giá cả phí duy tu. Việc Tân Đức bỗng nhiên đưa ra mức giá cao như vậy khiến chúng tôi không đồng ý, trong khi đơn giá 8.500 đồng/m2 là dựa trên việc so sánh với mức giá chung của các KCN lân cận.
Lúc chúng tôi vào không có đơn giá, sau họ lại nói rằng có đơn vị kiểm định độc lập rồi nên áp đặt giá, việc làm này rất mờ ám. Đang trong vòng đàm phán thì lại xảy ra việc Tân Đức dựng rào chắn, đổ đất và cắt nước đối với Tango Candy.
* Lúc công ty bị cắt nước, dựng rào chắn, cảm xúc của ông như thế nào?
- Sáng thứ hai đầu tuần, ngày 21-3, tôi tận mắt chứng kiến công ty mình bị dựng rào chắn, đổ đất. Lúc đó tôi rất tức giận và cảm thấy mình không thể tha thứ việc này.
Tôi đã gửi đơn kèm hình ảnh lên ngay Lãnh sự quán Nhật tại TP.HCM để hỏi rằng hình ảnh như vậy có chấp nhận được hay không.
Lãnh sự quán và Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản lập tức có công văn gửi cho Đại sứ quán Nhật ở Hà Nội.
* Ông nhận xét thế nào về KCN Tân Đức, nơi ông đã chọn đầu tư?
- Dĩ nhiên nếu biết sẽ lâm vào cảnh này, chúng tôi chẳng bao giờ chọn KCN Tân Đức để đầu tư. Theo tôi, tỉnh Long An có rất nhiều KCN nhưng không hề có một KCN nào hành xử như kiểu của Tân Đức.
* Thiệt hại của Tango Candy trong một tuần bị dựng rào chắn như thế nào?
- Không có nước, chúng tôi phải đi mua nước bình về để duy trì hoạt động của công ty. Chúng tôi cũng bị trễ không thể xuất khẩu hai lượt hàng, hiện đang chờ khách hàng đưa ra hình thức phạt.
Chúng tôi chưa thống kê cụ thể thiệt hại về vật chất nhưng việc Tango Candy bị dựng rào chắn trước cửa là một hình ảnh cực xấu, ảnh hưởng lâu dài đến thương hiệu Tango Candy.
* Hiện tại được biết phía Tân Đức đã kiện Tango Candy ra tòa...
- Nếu họ lôi chúng tôi ra tòa thì chúng tôi sẽ theo hầu đến cùng. Nếu tòa sơ thẩm phán quyết không hợp lý, chúng tôi sẽ tiếp tục kiện lên cấp tòa cao hơn. Chúng tôi quyết không nhượng bộ.
* Một tuần bị dựng rào chắn, ông nghĩ sao về cách giải quyết của UBND tỉnh Long An trong việc này?
- Tôi cũng rất cảm ơn những lãnh đạo đã rất nhiệt tâm giải quyết vụ việc, cụ thể như ông Nguyễn Văn Tiều - trưởng Ban quản lý khu kinh tế tỉnh. Thực tình tôi không hiểu sao lại kéo dài đến vậy.

NHÓM PV
  • Bản thân tôi cảm thấy cực kì xấu hổ với lối hành xử theo kiểu "giang hồ" của Tân Đức, và cũng vô cùng bất bình trước phản ứng của các cơ quan chức năng tỉnh Long An. Môi trường đầu tư và cả hình ảnh đất nước VN vô cùng xấu xí. Không thể hiểu được một DN làm ăn kiểu "giang hồ" như Tân Đức lại có thể tồn tại được.

    • Nguyen HCM 21:27 28/03/2016
      Hoàn toàn đồng ý với bạn. Đất nước VN có luật pháp hẳn hoi, vì vậy các công ty ngoại quốc mới tin tưởng và đầu tư làm ăn.Nếu sai trái như thế nào thì có luật pháp xử lý chứ không thể đơn phương đổ đất bít lối đi hay cắt nước như Tân Đức đã làm. Đây là 1 hành vị không tôn trọng pháp luật, và làm ảnh hưởng nghiêm trọng hình ảnh của Việt Nam.
  • MC 14:22 28/03/2016
    Ủng hộ Tango Candy!
  • Tuyen 13:35 28/03/2016
    Trách nhiệm đầu tiên thuộc về chính quyền tỉnh Long An. Có hay không lợi ích nhóm?
  • Tuấn Lê 14:10 28/03/2016
    Cách làm việc của Khu Công Nghiệp Tân Đức như vậy, thì có ai mà dám bỏ tiền vào đầu tư?
  • Hungnguyensg3 14:29 28/03/2016
    Đúng là Tân Đức ép người quá đáng!! Đất lành chim đậu, chim chưa đậu đã tính nhậu chim!!!! Khi tăng giá thì phải thoả thuận coi khách hàng mình có đồng ý không?! Các khu công nghiệp khác giá là bao nhiêu sao đó thoả thuận cùng nhau!! Cũng bởi vì mập mờ tự mình làm sai từ thoả thuận ban đầu nên mới xảy ra cớ sự hôm nay!! Ảnh hưởng đến kêu gọi đầu tư vào Việtnam!! Tân đức có thể kiện ra toà nhưng tui nghĩ Tân đức sẽ thua rồi đó!!! Hãy xin lỗi và đền bù thiệt hại!!!
    • Ngọc Bích 08:57 29/03/2016
      Tân Đức nên xin lỗi và thỏa thuận nếu không muốn bồi thường thiệt hại trước mắt cho "Thượng Đế" của mình, và sau đó là lo chuẩn bị tiền mua bò về nuôi sau khi các DN rút hết khỏi đất của anh chuyển về Bình Dương.
  • Huỳnh Tân 14:29 28/03/2016
    Ông hãy tổng hợp những thiệt hại về vật chất, tinh thần và thương hiệu để trình bày tại toà... Chúng tôi ủng hộ ông Herosuke
  • Nam 14:56 28/03/2016
    Đáng ra chính quyền phải lập tức vào cuộc, kiểu gì cũng không thể hành xử kiểu giang hồ bởi sống và làm việc phải tuân theo luật pháp. Tango Candy hoàn toàn có thể kiện lại Tân Đức chứ Tân Đức đừng dọa kiện Tango Candy ra tòa. Không thể để xảy ra tình trạng áp đặt không được thì lôi luật rừng ra xử mà chính quyền thì lại để lâu (có ý bao che?) như thế.
  • Đặng Vũ 13:27 28/03/2016
    Ông quyết không nhượng bộ, dù điều đó khiến ông bị thiệt hại nặng nề hơn. Nhìn hình ảnh ông và các nữ công nhân đứng trước sự bao vây của Tân Đức, vừa thấy nể phục vừa thấy buồn. Buồn cho Việt Nam.
  • Lão Già 14:50 28/03/2016
    Vụ này mà chính quyền Long An xử lý không ra ngọn ngành, không đến nơi đến chốn sẽ tạo tiền lệ xấu, làm giảm sức hút đầu tư đối với tỉnh của các vị. Hãy hành động vì dân đi.
  • Thanh Hoa 15:02 28/03/2016
    Tại sao UBND tỉnh không thấy ? Cuối cùng thì chúng ta đều thua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét