Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Ghi nhận từ Nhà thơ Bùi Kim Anh về sách thơ Vườn Năm Nhà 3



BÙI KIM ANH

VƯỜN NĂM NHÀ. thơ

Buổi ra mắt sách của anh chị Nguyễn Nguyên Bảy - Lý Phương Liên ngay gần nhà mà không đến được. Mà sách lại là anh chị chủ biên cho thơ văn của mọi người, ra mắt sách lại khao các tác giả. Thật có lỗi và thật tiếc.

Thơ mình in tập còn đắn đo mãi mà lại có người say mê biên soạn in cho bao người. Đời bây giờ bao cái dở, thậm chí đáng sợ mà cũng có bao tấm lòng thật tốt thật hay. Cái gọi là thơ bây giờ thật nhiều, thơ mỗi năm xuất bản bao nhiêu tập chẳng thể thống kê. Thơ ế. Hay dở gì cũng ế. Có xuất bản nhiều rồi tặng hết, bán hết cũng vậy. Có giải thưởng, nổi tiếng, có ra mắt giao lưu ầm ĩ rồi cũng lãng quên. Trót mê đắm thì cứ in, in dè dặt thôi.

Vậy mà tủ sách THƠ BẠN THƠ - VĂN BẠN VĂN cứ mỗi năm thêm đầy. Sách vuông vắn khổ 20x20 bìa dày dặn. Mỗi tác giả được trân trọng với một bài giới thiệu, mà như anh Nguyên Bảy là " chém gió muôn màu" là " đò đưa" thôi..

Cảm ơn anh chị. Những quyển thơ ra cho biết bao người làm thơ - chỉ chọn thơ không chọn tên tác giả, không chọn vì biết và nhớ. Một vô tư kính nể và trân trọng.

theo Fb Bùi Kim Anh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét