Thứ Bảy, 18 tháng 9, 2021

Nv PHUNG THÀNH CHỦNG / Tt THUY SƠN KIỂN / Chương cuối



Nv PHUNG THÀNH CHỦNG

Tt THUY SƠN KIỂN
Chương cuối

Như hình với bóng, như hai trong một, rốt cuộc nó và y vẫn không thể không có nhau: Không thể có nó mà không có y hoặc có y mà không có nó. Nhưng lần này là sự hạnh ngộ chứ không phải tao ngộ. Lý do là bài thơ của nó tặng y có cái tít là: “Ta tặng tớ”

Nghĩ mình còn trẻ
Soi gương thấy già
Lưỡng diện nhất thể
Đó tớ đây ta

* * *
Nghĩ trẻ là trẻ
Thấy già là già
Hai thằng đồng tuế
Nhìn nhau cười xòa

Đọc xong, y cười phá lên và để đáp lại, y đọc tặng nó bài thơ:

“ Cuộc trở về vĩ đại” của mình:

Ô, sao lại khóc?
Sống không là vui
Thì sao phải buồn
Khi về với đất?
Cõi trăm năm “ sinh ký, tử quy”

* * *
Thì,
Hãy coi như một lần chia ly
Như bao lần chia ly
Nhưng đây là lần chót
Vòng luân hồi
Kẻ trước người sau!
Thì,
Hãy như Trang Chu
Gõ bồn mà hát
Tiễn người về nơi Tây phương cực lạc
Hưởng thú vui
Tiên cảnh nhàn du

Rồi sau đó không biết y đọc nó gõ bồn hay y gõ bồn nó đọc bài thơ cũng không hiểu nó là tác giả hay y là tác giả hay nó và y là đồng tác giả hay không là đồng tác giả, là một:

Mặt trời, bóng và…….tôi!

Mặt trời ở bên trái
Bóng tôi đổ bên phải
Mặt trời ở bên phải
Bóng tôi đổ bên trái
Mặt trời ở trước mặt
Bóng lẽo đẽo theo tôi
Mặt trời ở sau lưng
Tôi lẽo đẽo theo bóng

...Bao nhiêu ngộ nhận
Đi qua một thời
Buổi trưa cuộc đời
Mặt trời đứng
..bóng!

Nv PHUNG THÀN CHỦNG
Tt THUY SƠN KIỂN
Chương cuối (Hết)

Bt tại Sugar Land Houston Texas Hoa Ky. September 2021.
VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét